08:05, 10/05/2022

Đơn vị, cá nhân cản trở nộp thầu ở Ninh Hòa: Bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 3 năm

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định cấm Công ty TNHH Xây dựng IVCON và ông Võ Xuân Hải - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng IVCON tham gia hoạt động đấu thầu trong thời hạn 3 năm đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách do các cơ quan, đơn vị...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định cấm Công ty TNHH Xây dựng IVCON và ông Võ Xuân Hải - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng IVCON tham gia hoạt động đấu thầu trong thời hạn 3 năm đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách do các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư, do có hành vi cản trở đối với nhà thầu tham dự gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn, phường Ninh Đa và xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa.


Ngày 29-8-2021, Báo Khánh Hòa có bài viết “Vụ doanh nghiệp tố bị cản trở nộp thầu ở Ninh Hòa: Tạm dừng chấm thầu để làm rõ vụ việc”, phản ánh sự việc ngày 23-8-2021, 2 cán bộ của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân (có trụ sở ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đến Ban quản lý dự án các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa để nộp hồ sơ dự thầu gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn, nhưng không có ai nhận hồ sơ dự thầu. Sau đó, họ bị một số người cướp túi đựng tài liệu, gồm: Giấy giới thiệu cho người đi nộp và dự thầu, giấy xét nghiệm Covid-19 và một số giấy tờ khác; đồng thời đe dọa và ngăn cản không cho 2 ông vào nộp hồ sơ dự thầu. Việc này khiến công ty không thực hiện được việc nộp hồ sơ dự thầu trước thời điểm ngừng tiếp nhận hồ sơ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND thị xã Ninh Hòa đã dừng chấm thầu, đấu thầu lại gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn để đảm bảo tính minh bạch, khách quan.


V.K