07:05, 10/05/2022

42 sinh viên Trường Đại học Nha Trang tham gia làm sạch bờ biển Hòn Mun

Hưởng ứng Ngày Đa dạng sinh học thế giới (22-5), Ngày Môi trường thế giới (5-6). Vừa qua, Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường – Trường Đại học Nha Trang và Ban quản lý Vịnh Nha Trang tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế tại Khu bảo tồn biển Hòn Mun với chủ đề "Bảo vệ Biển và Môi trường".

 

 

Hưởng ứng Ngày Đa dạng sinh học thế giới (22-5), Ngày Môi trường thế giới (5-6). Vừa qua, Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường – Trường Đại học Nha Trang và Ban quản lý Vịnh Nha Trang tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế tại Khu bảo tồn biển Hòn Mun với chủ đề “Bảo vệ Biển và Môi trường”.

 

Sinh viên tham gia nhặt rác quanh đảo Hòn Mun.
Sinh viên tham gia nhặt rác quanh đảo Hòn Mun.

 

Rác thải được thu gom…
Rác thải được thu gom…

 

Vận chuyển rác từ đảo về đất liền.
Vận chuyển rác từ đảo về đất liền.
 
 
Tại đây, các sinh viên đã được Ban quản lý Vịnh Nha Trang đã giới thiệu về lịch sử và mục tiêu thành lập khu bảo tồn biển; vị trí địa lý và các giá trị đa dạng sinh học Vịnh Nha Trang; các hoạt động ưu tiên và hành vi bị nghiêm cấm trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt; chương trình giám sát rác thải nhựa bãi biển; các hoạt động và thành quả chính… của Ban quản lý Vịnh Nha Trang. Sau đó, các sinh viên, giảng viên và cán bộ hai đơn vị đã tiến hành thu gom rác thải nhựa quanh khu vực đảo và quan sát sinh vật biển bằng tàu đáy kính, qua đó giúp các sinh viên có những kiến thức thực tế để áp dụng trong học tập, nghiên cứu.
 
 
M.P