11:08, 08/08/2021

Triển khai đánh giá việc thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2012

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2012.

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2012.


Theo Bộ TN-MT, qua 8 năm triển khai thi hành, Luật Tài nguyên nước đã đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước. Tuy nhiên, trước tình trạng suy thoái, ô nhiễm nguồn nước ngày một gia tăng, thực tiễn công tác quản lý còn có chồng chéo, chưa thống nhất; một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần quản lý nhưng chưa được quy định trong luật; nhiều vướng mắc, bất cập chưa được giải quyết triệt để theo yêu cầu thực tiễn, cần phải sửa đổi, bổ sung.


Được biết, ngày 5-8, Sở TN-MT đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa triển khai thực hiện các nội dung theo yêu cầu trên để tổng hợp báo cáo Bộ TN-MT trước ngày 13-8.


THÁI THỊNH