10:08, 08/08/2021

Cam Lâm: Giao đất ở không qua đấu giá quyền sử dụng đất cho 20 trường hợp bị giải tỏa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc cho phép UBND huyện Cam Lâm căn cứ thẩm quyền, quỹ đất của địa phương để giải quyết giao đất ở không qua đấu giá quyền sử dụng đất đối với 20 trường hợp bị giải tỏa bởi dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Cam Lâm.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc cho phép UBND huyện Cam Lâm căn cứ thẩm quyền, quỹ đất của địa phương để giải quyết giao đất ở không qua đấu giá quyền sử dụng đất đối với 20 trường hợp bị giải tỏa bởi dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Cam Lâm. UBND huyện Cam Lâm chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc xác minh đối tượng được giao đất (các trường hợp khác nếu có), không để tiêu cực phát sinh trong quá trình thực hiện.


Trước đó, UBND huyện Cam Lâm có văn bản xin chủ trương giải quyết tái định cư cho 20 trường hợp bị giải tỏa bởi dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn qua huyện Cam Lâm (trong đó, xã Suối Cát 9 trường hợp, xã Cam Tân 10 trường hợp, xã Cam Phước Tây 1 trường hợp). Đây là những trường hợp không đủ điều kiện theo quy định để Nhà nước căn cứ giải quyết bồi thường về đất và tái định cư. Tuy nhiên, 20 trường hợp này đều có hộ khẩu thường trú tại xã, bị giải tỏa bởi dự án cao tốc Bắc - Nam mà không còn nhà ở, đất ở nào khác trên địa bàn huyện Cam Lâm.


T.Thịnh