11:07, 01/07/2021

Diên Khánh: Gần 300m đường, thi công 1 năm chưa xong

Đoạn đường Nguyễn Khắc Diện đi qua tổ dân phố Phú Lộc Đông 3, thị trấn Diên Khánh chỉ dài gần 300m, nhưng thi công 1 năm nay vẫn không xong khiến người dân bức xúc.

Đoạn đường Nguyễn Khắc Diện đi qua tổ dân phố Phú Lộc Đông 3, thị trấn Diên Khánh chỉ dài gần 300m, nhưng thi công 1 năm nay vẫn không xong khiến người dân bức xúc.


Khổ vì bụi


Những ngày này, người dân tổ dân phố Phú Lộc Đông 3 than trời vì đoạn đường Nguyễn Khắc Diện đầy bụi. Đơn vị thi công rải đá cấp phối, đá mạt đã lâu nhưng chưa trải thảm nhựa khiến cho bụi bốc lên càng nhiều, nhất là những khi có ô tô chạy qua. Bụi nhiều khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Nhà nào cũng đóng cửa im ỉm. Bà L.T.L (người dân tổ dân phố Phú Lộc Đông 3) cho biết: “Cả ngày, nhà tôi không dám mở cửa, trời nắng càng ngột ngạt, bức bối; liên tục quét dọn, lau chùi mà vẫn đầy bụi”.

 

Đường Nguyễn Khắc Diện, thị trấn Diên Khánh.

Đường Nguyễn Khắc Diện, thị trấn Diên Khánh.


Gần 1 năm nay, người dân bức xúc bởi kiểu thi công của nhà thầu. Cứ mỗi công đoạn, từ đổ đất làm đường, đổ đá cấp phối… đến xây vỉa hè, mương thoát nước hay trồng cây xanh là người dân lại phải chờ. Đây là con đường huyết mạch nối Hương lộ 5, Tỉnh lộ 8, người dân đi lại nhiều nhưng việc thi công quá chậm, không biết bao giờ xong.


Hiện tại, người dân còn lo hơn khi ở cuối đường Nguyễn Khắc Diện, giáp khu vực chợ Tân Đức, vẫn còn 1 ngôi nhà cấp 3 chưa giải tỏa được, làm mất mỹ quan và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Chính vì chưa giải tỏa được ngôi nhà này nên đơn vị thi công buộc phải làm mương thoát nước tạm nhỏ, không bảo đảm khẩu độ thiết kế. Người dân lo ngập úng vào mùa mưa tới.


Sẽ nhanh chóng khắc phục


Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Công Tâm - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng cơ bản Việt Ngân (Diên Khánh) cho biết, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng cơ bản Việt Ngân và Công ty TNHH 791 (Nha Trang) là 2 đơn vị thi công đoạn đường này. Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng cơ bản Việt Ngân làm nền đường và những hạng mục xung quanh, còn Công ty TNHH 791 thi công thảm nhựa đường. Do vướng giải tỏa ngôi nhà nói trên nên việc thi công kéo dài. Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng cơ bản Việt Ngân không thể thi công mương thoát nước theo thiết kế nên đành xử lý tạm một ống nhỏ thông qua đường tại khu vực chợ Tân Đức, tạm thời giải quyết thoát nước nhất là khi trời mưa lớn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp giải quyết tình thế. Ông Tâm cho rằng, do UBND thị trấn Diên Khánh không giải phóng mặt bằng đúng kế hoạch nên đơn vị thi công khó bảo đảm tiến độ đề ra.


Ông Huỳnh Văn Phải - Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh cho biết, dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Khắc Diện do UBND thị trấn làm chủ đầu tư; đoạn đường dài 295,4/500m có tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng (đoạn còn lại đã sửa chữa trước đây). Theo kế hoạch, đoạn đường này hoàn thành vào cuối năm 2020 nhưng đã kéo dài đến nay chưa xong do thời tiết và còn vướng giải tỏa vì 1 hộ không chịu di dời, đang đề nghị 1 lô đất tái định cư. UBND thị trấn Diên Khánh đã có văn bản trình huyện, tỉnh xin ý kiến. Để tránh ách tắc thi công, UBND thị trấn đã làm việc với các nhà thầu và thống nhất cho thảm nhựa đường vào đầu tháng 7. Sau khi giải tỏa xong hộ còn lại, sẽ thi công cống thoát nước theo đúng thiết kế được duyệt.


V.L