11:03, 15/03/2021

Xã Phước Đồng: Người dân dựng "chướng ngại vật" chặn xe vì bụi

Hiện nay, trên tuyến Tỉnh lộ 3 qua xã Phước Đồng (thành phố Nha Trang), xe chở vật liệu xây dựng chạy với mật độ dày đặc khiến bụi mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Do bức xúc, nhiều người đã dựng "chướng ngại vật" chặn giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hiện nay, trên tuyến Tỉnh lộ 3 qua xã Phước Đồng (TP. Nha Trang), xe chở vật liệu xây dựng chạy với mật độ dày đặc khiến bụi mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Do bức xúc, nhiều người đã dựng “chướng ngại vật” chặn giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


Tình trạng người dân xã Phước Đồng dùng “chướng ngại vật” chặn giữa đường để hạn chế tốc độ xe, ngăn bụi trên tuyến Tỉnh lộ 3 đã diễn ra từ 2 đến 3 năm nay. Tuy nhiên, thời gian này là đỉnh điểm nhất, khi mặt đường vừa mới đổ đất bồi lên để vá các ổ voi, ổ gà thì xe chở vật liệu xây dựng lưu thông gần như liên tục từ 7 giờ đến 18 giờ các ngày trong tuần, khiến người dân khốn khổ.  

 

Người dân dựng “chướng ngại vật” trên tuyến Tỉnh lộ 3 chiều 14-3.

Người dân dựng “chướng ngại vật” trên tuyến Tỉnh lộ 3 chiều 14-3.


Ngày 14-3, có mặt tại quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Ái Lan ở mặt tiền tuyến Tỉnh lộ 3 (thôn Phước Điền), phóng viên ghi nhận toàn bộ hàng hóa bày bán đều phủ lớp bụi trắng xóa. Bà Lan cho biết: “Suốt 3 năm nay, gia đình tôi đã sống chung với bụi nhưng chưa lúc nào xe chở đất, đá, bê tông chạy nhiều như hiện nay. Khói bụi mù mịt, tiếng ồn đinh tai nhức óc suốt cả ngày, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống người dân. Vì không chịu nổi bụi và tiếng ồn nên một số hộ đã dùng gỗ, sạp bán hàng, bánh xe… chặn giữa đường nhằm hạn chế tốc độ các xe chở vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, họ thường bỏ “chướng ngại vật” chắn đường vào ban ngày, đến 17 - 18 giờ sẽ thu lại”.


Bên cạnh đó, các xe chở vật liệu xây dựng lưu thông liên tục khiến nhiều đoạn đường qua xã Phước Đồng bị cày nát, hư hỏng nặng. Đặc biệt, trên tuyến Tỉnh lộ 3 giao với đường Trần Nam Trung (thôn Diên Phước), xe tải chạy nhiều đã khiến các nắp cống ở đây bị sập xuống, người dân phải dựng cành cây, thùng xốp để cảnh báo người tham gia giao thông, nhất là thời điểm ban đêm.


Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Cao Pháp - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, việc người dân dựng các “chướng ngại vật” giữa đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Xã đã giao các trưởng thôn vận động, tuyên truyền người dân dừng hành động này. Vì Tỉnh lộ 3 là tuyến giao thông huyết mạch kết nối đến Quốc lộ 1 nên lưu lượng xe nhiều và liên tục. Thời gian qua, các xe chở đất, đá từ xã Suối Cát, huyện Cam Lâm; xe phục vụ thi công tuyến Tỉnh lộ 3, xe từ các trạm trộn bê tông… chạy nhiều nên tình trạng bụi là điều không thể tránh khỏi.


Ông Đặng Hữu Tài - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 3) cho biết, đơn vị vẫn tích cực, thường xuyên tưới nước trên tuyến Tỉnh lộ 3 nhưng do thời tiết nắng nóng, lưu lượng xe ngày càng nhiều nên bụi không giảm thiểu được bao nhiêu.


CHÍ TRUNG