10:02, 04/02/2021

Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 3: Tăng cường tưới nước để hạn chế bụi

Việc thi công dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 3 qua xã Phước Đồng (thành phố Nha Trang) khiến bụi bay mù mịt, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân. Đơn vị thi công đang tăng cường tưới nước các đoạn đường qua khu dân cư để hạn chế tình trạng này.

Việc thi công dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 3 qua xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) khiến bụi bay mù mịt, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân. Đơn vị thi công đang tăng cường tưới nước các đoạn đường qua khu dân cư để hạn chế tình trạng này.


Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 3-2, trên tuyến Tỉnh lộ 3 đoạn qua thôn Phước Thượng (xã Phước Đồng), cả dãy nhà dân luôn trong tình trạng đóng cửa vì bụi. Tại đây, do mặt đường đang thi công, cộng với việc các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe chở vật liệu xây dựng chạy qua liên tục, khiến bụi bay mù mịt, trắng xóa như sương mù, nhiều thời điểm không nhìn thấy đường.

 

Bụi mù mịt trên tuyến Tỉnh lộ 3 qua xã Phước Đồng (TP. Nha Trang).

Bụi mù mịt trên tuyến Tỉnh lộ 3 qua xã Phước Đồng (TP. Nha Trang).


Ông Trương Thanh Nam, có nhà trên tuyến Tỉnh lộ 3 cho biết, từ khi tuyến đường thi công đến nay, cuộc sống gia đình ông đảo lộn vì bụi tràn vào nhà. Mặc dù nhà luôn đóng cửa 24/24 giờ nhưng ngóc ngách nào trong nhà cũng có bám đầy bụi. Đồ dùng trong nhà luôn phủ lớp bụi. Hàng ngày đến bữa ăn, gia đình ông phải lùi về góc sau nhà để ăn cơm cho đỡ bụi. Khổ nhất là các em học sinh, quần áo đi học lúc nào cũng lấm lem, dính đầy bụi bặm. Nhiều hộ đã phải tự lắp vòi nước để xịt trước cửa nhà nhằm giảm thiểu bụi gây ô nhiễm nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời.


Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 3 có tổng chiều dài hơn 13km, từ xã Phước Đồng đến Quốc lộ 1 đoạn thuộc xã Suối Cát (huyện Cam Lâm). Tổng vốn đầu tư dự án hơn 340 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào đầu năm 2022.


Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Hữu Tài - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 3 đang trong giai đoạn thi công, do lưu lượng phương tiện đi lại nhiều nên tình trạng bụi bẩn nhiều là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để hạn chế bụi bẩn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, đơn vị đang tăng cường tưới nước thường xuyên, nhất là các đoạn đường thi công qua khu dân cư. Ông Bùi Cao Pháp - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết thêm, đối với tình trạng mặt đường tuyến Tỉnh lộ 3 xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà nham nhở, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đơn vị thi công cũng đang san gạt bằng phẳng để người dân đi lại an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


THÁI THỊNH