11:02, 04/02/2021

Dự án khu tái định cư Vĩnh Thái và đường D30: Sớm phê duyệt phương án giá đất bồi thường và giao tái định cư

Sáng 4-2, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì nghe báo cáo vướng mắc khi thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Khu tái định cư tại xã Vĩnh Thái và đường D30 (thành phố Nha Trang). Cùng dự có các ông: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sáng 4-2, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì nghe báo cáo vướng mắc khi thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Khu tái định cư (TĐC) tại xã Vĩnh Thái và đường D30 (TP. Nha Trang). Cùng dự có các ông: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Theo báo cáo, dự án khu TĐC Vĩnh Thái có diện tích khoảng 9,7ha, đến nay, đã thu hồi đất được 2,4ha. Dự án có 83 trường hợp bị ảnh hưởng. Trong đó, 36 trường hợp đã có quyết định phê duyệt kinh phí (18 trường hợp vắng chủ) với tổng kinh phí hơn 15,5 tỷ đồng; đã chi trả tiền bồi thường cho 17 trường hợp, còn lại 19 trường hợp chưa nhận tiền. Dự án còn 47 trường hợp chưa phê duyệt kinh phí, đang chờ điều chỉnh đơn giá bồi thường. Khu TĐC Vĩnh Thái phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh như: Nút giao thông Ngọc Hội, đường D30, đường vành đai 3… Tại dự án đường D30 có 40 trường hợp bị ảnh hưởng, trong đó 26 trường hợp thuộc diện TĐC và được bố trí tại khu TĐC Vĩnh Thái. Dự án này cũng chưa phê duyệt đơn giá bồi thường đất và đơn giá giao đất TĐC.


Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu phê duyệt giá đất phương án bồi thường và giao TĐC trên tinh thần có lợi nhất cho người dân. Đồng thời, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cũng lên phương án hỗ trợ người dân tiền thuê nhà trong thời gian Nhà nước chưa giao đất TĐC theo đúng các quy định của pháp luật. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn phải làm ngay hạ tầng kỹ thuật khi người dân bàn giao mặt bằng.


THÀNH NAM