08:12, 16/12/2020

Ninh Hòa: Kiểm soát chặt các dự án, cơ sở có nguy cơ ô nhiễm môi trường

Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), những năm gần đây, một số dự án trong Khu Công nghiệp Ninh Thủy đã khởi công và đi vào hoạt động cùng nhiều dự án đang triển khai và chuẩn bị thi công xây dựng, dự báo sẽ là nguồn tác động đến môi trường nếu chủ dự án không thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường theo hồ sơ môi trường đã được duyệt.

 

Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), những năm gần đây, một số dự án trong Khu Công nghiệp Ninh Thủy đã khởi công và đi vào hoạt động cùng nhiều dự án đang triển khai và chuẩn bị thi công xây dựng, dự báo sẽ là nguồn tác động đến môi trường nếu chủ dự án không thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường theo hồ sơ môi trường đã được duyệt.


Bên cạnh đó, một số cơ sở sản xuất gạch ngói tại 2 xã Ninh Phụng và Ninh Xuân nằm xen kẽ trong khu dân cư; các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm chưa được đưa vào khu giết mổ tập trung; các cơ sở chế biến bánh phở, cơ sở nuôi trồng, chế biến thủy sản có sử dụng hóa chất... dự báo sẽ là những điểm có nguy cơ tác động xấu đến môi trường của địa phương. Việc phát triển nuôi heo theo phương thức công nghiệp, bán công nghiệp ở một số xã cần đầu tư cơ sở hạ tầng về môi trường tương xứng và giải quyết triệt để lượng chất thải phát sinh.

 
Với tình hình đó, thời gian tới, Phòng TN-MT thị xã sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan cấp tỉnh kiểm tra, xem xét, xử lý các vấn đề về môi trường đối với những dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của tỉnh. Riêng các trường hợp thuộc thẩm quyền của UBND thị xã cấp phép môi trường, Phòng TN-MT sẽ chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, kết hợp với kiểm tra đột xuất đối với những cơ sở có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường để kịp thời xử lý vi phạm và khắc phục ô nhiễm môi trường (nếu có). Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp hiểu và thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.


THÁI THỊNH