06:10, 27/10/2020

Ngăn chặn trường hợp khoét núi, làm móng trên đất rừng

hiều 27-10, UBND phường và Ban Phòng chống lụt bão phường Vĩnh Hòa đã tiến hành ngăn chặn một trường hợp khoét núi, lấn chiếm đất rừng xây dựng trái phép có nguy cơ gây sạt lở cao khi mưa, bão.

Chiều 27-10, UBND phường và Ban Phòng chống lụt bão phường Vĩnh Hòa đã tiến hành ngăn chặn một trường hợp khoét núi, lấn chiếm đất rừng xây dựng trái phép có nguy cơ gây sạt lở cao khi mưa, bão.

 

Khu vực khoét núi rộng khoảng 1.000m2
Khu vực khoét núi rộng khoảng 1.000m2

 

Vị trí phát hiện tại tổ 13 Đường Đệ, với diện tích khoảng 1.000m2, được đào thành sâu, san ủi và làm móng bằng đá chẻ. Nhiều đoạn các đối tượng đào đất lên, vét xi măng còn mới. Sau khi ngăn chặn, UBND phường đã lập biên bản, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Đồng thời có biện pháp ngăn chặn người dân không đến gần khu vực núi bị khoét trong thời giam mưa, bão.

 

Xe múc được điều lên để phá móng, san ủi lại mặt bằng, hạn chế sạt lở khi mưa lớn
Xe múc được điều lên để phá móng, san ủi lại mặt bằng, hạn chế sạt lở khi mưa lớn

 

Ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết, khi cơ quan chức năng phát hiện vào sáng cùng ngày, các đối tượng vi phạm không có mặt, không xác định được đối tượng, bỏ lại hiện trường một máy trộn bê tông và toàn bộ vật liệu xây dựng.

 

Khu vực khoét núi có nguy cơ gây sạt lở cao khi mưa lớn
Khu vực khoét núi có nguy cơ gây sạt lở cao khi mưa lớn

 

“Phát hiện từ sáng phường phường gọi xe múc xử lý hiện trường thì đều bị từ chối. Có thể họ sợ bị trả thù nên phường đã gọi xe múc từ địa phương khác đến để phá móng, san ủi lại hiện trường để hạn chế sạt lở. Theo quan sát của tôi, đối tượng khoét núi làm móng để xây dựng trang trại hoặc biệt thự chứ không phải phân lô xây nhà tạm. Thời gian tới phường sẽ tăng cường kiểm tra khu vực đồi núi, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng phá đất rừng, đào núi”, ông Thọ cho hay.

 

Đ.L – V.K