10:07, 20/07/2020

Đồng ý lập quy hoạch 1/2000 khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản thống nhất chủ trương lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với Khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến (TP. Nha Trang).

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản thống nhất chủ trương lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với Khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến (TP. Nha Trang). UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang tổ chức triển khai thực hiện lập quy hoạch khu vực này đảm bảo đúng quy định của Luật Quy hoạch đô thị và các pháp luật khác có liên quan.


Được biết, UBND TP. Nha Trang đã đề xuất lập đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến với quy mô khoảng 197,6ha; vị trí phía bắc giáp đường Yersin, phía nam giáp khu sân bay Nha Trang, phía đông giáp đường Trần Phú, phía tây giáp khu dân cư phường Phước Tân, Phước Hải, Phước Hòa.


Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, các phường: Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến là khu vực trung tâm TP. Nha Trang, có vị trí quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và là nơi tập trung, thu hút rất nhiều dự án đầu tư. Tuy nhiên hiện nay, phạm vi ranh giới các phường này chưa có quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết được phê duyệt, dẫn đến việc quản lý quy hoạch và kết nối hạ tầng tại khu vực chưa được triển khai đồng bộ. Do vậy, việc UBND TP. Nha Trang đề xuất triển khai lập đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến là cần thiết. Việc lập đồ án nhằm phủ kín quy hoạch phân khu tại khu vực trung tâm thành phố, làm cơ sở quản lý quy hoạch, kết nối hài hòa với các khu vực lân cận và cụ thể hóa đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025 đã được phê duyệt.


NHẬT THANH