10:07, 20/07/2020

Công ty Cổ phần Thanh Yến: Chấm dứt hợp đồng mua bán chung cư với người nước ngoài

Mới đây, Công ty Cổ phần Thanh Yến có thông báo chấm dứt hợp đồng do điều kiện bất khả kháng đối với một số khách hàng là người nước ngoài đã mua căn hộ tại dự án Gold Coast (đường Trần Hưng Đạo, thành phố Nha Trang).

Mới đây, Công ty Cổ phần Thanh Yến có thông báo chấm dứt hợp đồng do điều kiện bất khả kháng đối với một số khách hàng là người nước ngoài đã mua căn hộ tại dự án Gold Coast (đường Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang).

 

Dự án Gold Coast.

Dự án Gold Coast.


Thông báo này cho biết, tại thời điểm mở bán căn hộ cho khách hàng, công ty đã kiểm tra thông tin trên website của Sở Xây dựng nhưng không có bất cứ văn bản hay thông tin nào xác định vị trí của dự án Gold Coast thuộc khu vực không cho phép tổ chức, cá nhân người nước ngoài sở hữu căn hộ. Ngày 14-10-2019, Công ty Cổ phần Thanh Yến nhận được văn bản của Sở Xây dựng yêu cầu công ty thanh lý ngay các hợp đồng bán sai quy định, thu hồi căn hộ để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý. Vì vậy, công ty buộc phải thực hiện chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng theo yêu cầu của Sở Xây dựng.


Trước đó, Sở Xây dựng phát hiện Công ty Cổ phần Thanh Yến bán 45 căn hộ chung cư tại dự án Gold Coast cho người nước ngoài mà chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng liên quan.


V.K