09:05, 11/05/2020

Hà Quang Land đề nghị tỉnh Khánh Hòa hoàn trả 150 tỷ đồng

Ông Hà Văn Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang (Hà Quang Land) cho biết, vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị hoàn trả 150 tỷ đồng tiền sử dụng đất mà công ty đã tạm nộp vào ngân sách nhà nước trong 2 năm 2017 và 2018...

Ông Hà Văn Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang (Hà Quang Land) cho biết, vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị hoàn trả 150 tỷ đồng tiền sử dụng đất mà công ty đã tạm nộp vào ngân sách nhà nước trong 2 năm 2017 và 2018, do không được giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích 4,8ha tại Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II.

 

Do các vướng mắc chưa được giải quyết  nên nhiều người dân xây nhà  trong Khu đô thị Lê Hồng Phong II vẫn chưa có sổ đỏ.

Do các vướng mắc chưa được giải quyết nên nhiều người dân xây nhà trong Khu đô thị Lê Hồng Phong II vẫn chưa có sổ đỏ.


Theo ông Hải, Hà Quang Land đã cố gắng thực hiện tất cả các nghĩa vụ về pháp lý, cam kết về tài chính theo yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II, nhưng đến nay không đạt được kết quả. Vì vậy, công ty đề nghị được thanh toán 150 tỷ đồng đã tạm nộp vào ngân sách nhà nước, thanh toán tiền lãi ước khoảng 18,8 tỷ đồng tính từ tháng 10-2017.


VĂN KỲ