10:05, 31/05/2020

Dự án Chung cư xã hội P.H: Nỗ lực về đích sau dịch Covid-19

Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án Chung cư xã hội P.H sớm về đích, bàn giao căn hộ cho người dân vào ở.

Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án Chung cư xã hội P.H sớm về đích, bàn giao căn hộ cho người dân vào ở.


Dự án Chung cư xã hội P.H được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 9.470m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 114.480m2. Dự án gồm 3 tòa tháp căn hộ với 26 tầng nổi và 1 tầng hầm, gồm 1.272 căn hộ, trong đó có 1.094 căn nhà ở xã hội và 78 căn nhà ở thương mại. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.000 tỷ đồng. Với khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi chủ đầu tư phải nỗ lực chọn nhà thầu uy tín, đảm bảo chất lượng và tiến độ để bàn giao căn hộ.

 

Dự án Chung cư xã hội P.H đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện.

Dự án Chung cư xã hội P.H đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện.


Dự kiến quý I/2020, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng, nhưng đúng vào thời điểm “chạy nước rút” hoàn thiện dự án thì dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Việt Nam và trên thế giới. Mọi hoạt động nhập khẩu các thiết bị thang máy, phòng cháy chữa cháy, cửa… bị dừng lại. Việc thuê nhân công thi công ở công trường dự án cũng gặp khó khăn. Trước thời điểm xảy ra dịch bệnh, tại công trường có ngày lên đến 400 - 500 công nhân, nhưng thời điểm dịch bệnh có ngày chỉ vài chục công nhân.


Ông Hoàng Hùng Việt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang cho biết: “Từ cuối tháng 1-2020, việc thi công tại công trình đã bị hạn chế. Thời điểm đó, công trình gần như đứng yên. Chúng tôi cũng bất lực không tìm được cách nào để đảm bảo tiến độ cho dự án. Chính vì vậy, đến nay dự án đang chậm tiến độ vài tháng so với mục tiêu đặt ra, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng”. Ngay sau khi hết giãn cách xã hội, công ty đã tập trung tối đa nhân lực, vật lực, làm việc lại với các đối tác để nhập khẩu thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công, cố gắng đưa công trình về đích trong thời gian sớm nhất.


Đến nay, về cơ bản, chung cư xã hội P.H đã hoàn thiện, chỉ còn thi công các hạng mục nhỏ. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tích cực hoàn thiện các thủ tục để nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng. Dự kiến, cuối tháng 7 đầu tháng 8 năm nay các thủ tục sẽ hoàn thiện, người dân chính thức ở tại dự án Chung cư xã hội P.H.


Được biết, hiện nay, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang đang cho người dân nhận nhà để hoàn thiện nội thất. Đến nay, đã có khoảng 300 khách hàng nhận nhà và đăng ký nhận nhà. Chị Nguyễn Thị Hòa (căn hộ A20-03) cho biết, chị rất hài lòng với cách thiết kế cũng như chất lượng căn hộ tại dự án Chung cư xã hội P.H. Trong khi đó, anh Hoàng Văn Khôi (căn hộ A20-04) cho rằng, tuy dự án chậm tiến độ vài tháng, nhưng do nguyên nhân khách quan nên có thể chấp nhận được. Hiện nay, chủ đầu tư đang tích cực thi công hoàn thiện dự án là điều rất đáng mừng.


Chung cư xã hội P.H sở hữu vị trí đẹp, thuận lợi về hạ tầng, giao thông khi tiếp giáp các tuyến đường: Võ Thị Sáu, Tô Hiệu, Trường Sơn và đường số 1. Vị trí này giúp kết nối giao thông nhanh chóng, thiết kế nổi bật, tiện ích nội, ngoại khu thuận tiện cho đời sống cư dân tương lai. Các căn hộ thuộc dự án được thiết kế với diện tích linh hoạt từ 55m2 đến 75m2, gồm 2 - 3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Mỗi căn hộ được thiết kế lấy được ánh sáng và không khí tươi một cách tối đa, nhằm tiết kiệm nhiên liệu và tạo môi trường thoáng khí, giúp đón gió và đón sáng tự nhiên. Bằng việc đầu tư đồng bộ, bài bản, công ty muốn thay đổi tư duy và nhìn nhận của người dân về nhà ở xã hội, là nhà giá rẻ nhưng tận hưởng chất lượng của nhà ở thương mại.


NHẬT THANH