10:12, 10/12/2019

Thị trấn Vạn Giã: Tập trung chỉnh trang đô thị

Theo ông Nguyễn Hữu Trường - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, thời gian qua, cùng với việc đầu tư xây dựng một số tuyến đường mới trên địa bàn, thị trấn luôn quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị. Địa phương đã tập trung sửa chữa, cải tạo hệ thống giao thông, cống thoát nước và vỉa hè trên các tuyến đường.

Theo ông Nguyễn Hữu Trường - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), thời gian qua, cùng với việc đầu tư xây dựng một số tuyến đường mới trên địa bàn, thị trấn luôn quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị. Địa phương đã tập trung sửa chữa, cải tạo hệ thống giao thông, cống thoát nước và vỉa hè trên các tuyến đường.


Đối với hệ thống đường giao thông, nhiều tuyến đã được xây dựng và đưa vào khai thác hàng chục năm nên đã xảy ra tình trạng xuống cấp với nhiều khu vực bị bong, tróc mặt nhựa, tạo nên nhiều ổ gà; một số đường chưa được bê tông hóa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa. Vì vậy, việc cải tạo, nâng cấp các tuyến đường nội thị đã được thị trấn thực hiện. Riêng trong năm 2019, địa phương đã sửa chữa, nâng cấp nhựa hóa và bê tông hóa các tuyến như: Hoàng Diệu, Lê Thánh Tông, Tú Xương… với kinh phí hơn 6 tỷ đồng.

 

Bộ mặt mới của đường Lê Hồng Phong sau khi được  sửa chữa, nâng cấp.

Bộ mặt mới của đường Lê Hồng Phong sau khi được sửa chữa, nâng cấp.


Bên cạnh đó, thị trấn cũng quan tâm cải tạo hệ thống thoát nước giúp cho việc tiêu thoát nước nhanh chóng và hiệu quả vào mùa mưa với kinh phí hơn 2 tỷ đồng trong năm 2019. Việc đầu tư chỉnh trang thời gian qua đã đưa hệ thống giao thông trên địa bàn thị trấn ngày càng hoàn thiện hơn, giúp phục vụ dân sinh tốt hơn. Ông Diệp Năng Long (thị trấn Vạn Giã) cho biết, hiện nay, nhiều tuyến đường tại thị trấn được quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn rất nhiều so với trước đây. Qua đó, tạo dựng bộ mặt đô thị khang trang hơn. Đường xá được đầu tư nên ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cũng được người dân nâng cao và thực hiện tốt.


Ngoài ra, theo lãnh đạo UBND huyện Vạn Ninh, từ nguồn ngân sách của tỉnh và huyện, trong năm 2019, huyện đã triển khai thi công nhiều công trình chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn với kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, tập trung sửa chữa, cải tạo thảm nhựa một số tuyến đường như: Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Hữu Chấp với chiều dài hơn 2km và sửa chữa nhỏ một số tuyến đường với kinh phí thực hiện khoảng 6 tỷ đồng. Hiện nay, UBND huyện đang triển khai dự án xây dựng, cải tạo 2 bên vỉa hè trên tuyến đường Hùng Vương (trục giao thông quan trọng nhất của thị trấn); tổng chiều dài tuyến sửa chữa, cải tạo gần 3.100m với điểm đầu tại phía bắc cầu Bà Bường và điểm cuối tại số nhà 59 Hùng Vương. Hạng mục chính của công trình là thay kết cấu bê tông xi măng trên vỉa hè trước đây bằng lát gạch Terrazo với diện tích hơn 10.700m2. Đồng thời, cải tạo, sửa chữa 110 hố ga, xây lại 172 bồn cây trên vỉa hè với kinh phí thực hiện 5,5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Công trình hoàn thành sẽ góp phần tạo mỹ quan đô thị, giúp việc thoát nước mưa và nước thải đạt hiệu quả hơn.


Thanh Hải