10:11, 21/11/2019

Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long: Chưa được giao dịch bất động sản

Sở Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang không được giao dịch, mua bán, kinh doanh bất động sản tại dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long (đường Phước Long, TP. Nha Trang).

Sở Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang không được giao dịch, mua bán, kinh doanh bất động sản (BĐS) tại dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long (đường Phước Long, TP. Nha Trang). Theo Sở Xây dựng, chủ đầu tư không được nhận tiền đặt cọc giữ chỗ hoặc nhận tiền của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào tại dự án này; không được giao các công ty đại lý ký phiếu đặt chỗ thiện chí và thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức; không để các đơn vị kinh doanh môi giới BĐS rao bán sản phẩm của dự án trên các trang thông tin điện tử.


Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, đầu tháng 10-2019, Sở Xây dựng họp nghe Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang báo cáo về việc kinh doanh BĐS tại dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long. Tuy nhiên, đến nay dự án này chưa đủ điều kiện để đưa sản phẩm BĐS vào kinh doanh theo quy định của pháp luật, kể cả khu nhà ở thấp tầng và khu nhà ở cao tầng. Nếu công ty vi phạm các yêu cầu trên, Sở Xây dựng sẽ từ chối xem xét thủ tục thông báo đủ điều kiện đưa BĐS hình thành trong tương lai vào kinh doanh. Được biết, dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long rộng hơn 10.000m2, trong đó có khu chung cư cao 29 tầng, còn lại là chia lô liền kề.


NHẬT THANH