09:11, 18/11/2019

Điều chỉnh quy hoạch Khu dân cư cồn Tân Lập: Phải lấy ý kiến khách hàng

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu dân cư cồn Tân Lập của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang không có ý kiến của khách hàng. Để tránh khiếu kiện, Sở Xây dựng yêu cầu công ty phải tổ chức lấy ý kiến khách hàng trong việc điều chỉnh diện tích các lô đất.

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu dân cư (KDC) cồn Tân Lập của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang không có ý kiến của khách hàng. Để tránh khiếu kiện, Sở Xây dựng yêu cầu công ty phải tổ chức lấy ý kiến khách hàng trong việc điều chỉnh diện tích các lô đất.


Sở Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang thực hiện một số nội dung liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án KDC cồn Tân Lập. Theo Sở Xây dựng, sau khi nhận được tờ trình của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đề nghị thẩm định và phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án KDC cồn Tân Lập, sở lấy ý kiến các sở, ngành liên quan.

 

Dự án Khu dân cư cồn Tân Lập còn ngổn ngang.

Dự án Khu dân cư cồn Tân Lập còn ngổn ngang.

 

Trong văn bản góp ý về việc điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án KDC cồn Tân Lập, đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, qua rà soát nhận thấy, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đã tự điều chỉnh các lô đất biệt thự có diện tích lớn thành các lô nhỏ hơn. Để tránh khiếu nại, khiếu kiện xảy ra, đề nghị Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư cung cấp thông tin về các hợp đồng góp vốn mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với khu vực này để điều chỉnh cho phù hợp. Sở Xây dựng cần căn cứ vào bản vẽ đã được phê duyệt, chủ trương của UBND tỉnh để cập nhật, hoàn thiện đồ án điều chỉnh cục bộ lần cuối trình UBND tỉnh phê duyệt.


Trong khi đó, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, tờ trình điều chỉnh quy hoạch của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang cho thấy, lô đất BT-1A rộng hơn 3.286m2 điều chỉnh từ 12 lô thành 20 lô; lô LK-1B rộng hơn 3.000m2 từ 24 lô thành 33 lô; giảm diện tích lô đất cây xanh CX-9 từ 303,9m2 xuống còn 233,3m2; lô đất cây xanh CX-07 rộng 367m2 thành 4 lô liền kề… Theo Sở Giao thông vận tải, chủ đầu tư phải làm rõ căn cứ pháp lý đối với các nội dung điều chỉnh này. Ngoài ra, qua xem xét, sở nhận thấy chủ đầu tư không bố trí hệ thống giao thông tĩnh. Đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu bổ sung diện tích đỗ xe hoặc thiết kế bãi đỗ xe tại các khu chung cư, thương mại dịch vụ, nhà ở hỗn hợp theo quy định.


Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, nhiều khách hàng mua đất tại dự án KDC cồn Tân Lập đã tự đo đạc, rào lại các lô đất mà mình đã mua. Khách hàng Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội) cho biết, việc căng băng rôn kêu cứu và rào lại lô đất nhằm để lãnh đạo Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang xuất hiện, đàm phán với khách hàng. Tuy nhiên, sự việc diễn ra đã hơn 10 ngày nhưng khách hàng vẫn không gặp được chủ đầu tư. Nhiều khách hàng rất lo lắng sẽ bị ảnh hưởng đến quyền lợi vì có nhiều lô đất chủ đầu tư bán cho 2 người, nhiều lô đất khách hàng đã mua nhưng bị chủ đầu tư điều chỉnh thu hẹp diện tích…


Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch phân lô các ô đất quy hoạch nhà liên kế, biệt thự trong khu vực dự án, thời gian qua, Sở Xây dựng đã nhận được đơn kiến nghị của các cá nhân về việc mua bán, chuyển nhượng các lô đất trong khu vực dự án. Do đó, để tránh việc khiếu kiện, khiếu nại, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang cần phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện việc lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức cá nhân và khách hàng liên quan về đồ án điều chỉnh quy hoạch trước khi trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.


Được biết, UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang lưu ý tuân thủ và khẩn trương phối hợp thực hiện các nội dung đề nghị của Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan trong quá trình triển khai dự án.


VĂN KỲ