09:10, 06/10/2019

Xử lý dứt điểm tình trạng vứt heo chết ra môi trường

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan xử lý dứt điểm tình trạng vứt heo chết ra môi trường làm ô nhiễm và lây lan dịch bệnh theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch tả heo châu Phi.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Trước đó, ban chỉ đạo có văn bản đề nghị các địa phương tập trung phát hiện, thu gom, tiêu hủy heo chết vứt ra môi trường (sông, ngòi, kênh, rạch, vườn, bãi rác,…) trong vòng 24 giờ kể từ khi phát hiện xác heo theo quy định; chấm dứt ngay tình trạng vứt heo chết ra môi trường; chỉ đạo lực lượng công an theo dõi, điều tra, bắt và xử lý nghiêm các trường hợp vứt heo chết, heo bệnh, nghi mắc bệnh ra môi trường làm ô nhiễm và lây lan dịch bệnh. Cùng với đó là tổ chức phòng, chống và khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Trung ương.
 
D.N