10:08, 19/08/2019

Rao bán biệt thự ở dự án "ma"

Tuy UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) khẳng định trên địa bàn không có dự án nhà ở nào nhưng mới đây, một công ty vẫn ngang nhiên rao bán biệt thự với những thông tin vô cùng hấp dẫn. 

Tuy UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) khẳng định trên địa bàn không có dự án nhà ở nào nhưng mới đây, một công ty vẫn ngang nhiên rao bán biệt thự với những thông tin vô cùng hấp dẫn. Qua kiểm tra từ cơ quan chức năng, vị trí rao bán là đất trồng cây lâu năm, chưa được chuyển mục đích sử dụng cũng như chưa cấp giấy phép làm dự án.


Quảng cáo “trên trời”


Theo phản ánh của một số bạn đọc, từ đầu tháng 8, Công ty Đại Phát Land đã rầm rộ tổ chức giới thiệu và nhận giữ chỗ mua các căn biệt thự villa tại dự án Villa - Beach Resort Havavil Dốc Lết. Công ty này giới thiệu đây là dự án villa nghỉ dưỡng, chính thức vận hành trong quý II/2020 “tại thành phố biển đẹp nhất hành tinh”.

 

Một môi giới gửi cho chúng tôi bản giới thiệu về dự án với những thông tin hoành tráng như: dự án tọa lạc tại vị trí đắt giá: mặt tiền đường DT1A, cách biển Dốc Lết chỉ 3km, cách Vincom Ninh Hòa 5km, ngay cạnh TTC resort, Dốc Lết Resort, White Sand Spa Resort, chợ Ninh Diêm, GM Resort... Havavil Dốc Lết được thừa hưởng vị trí chiến lược nằm giữa TP. Nha Trang và kinh tế Bắc Vân Phong; sở hữu sổ hồng vĩnh viễn; có hồ bơi riêng phục vụ toàn khu; loại hình villa và diện tích cực kỳ đa dạng với các mức đầu tư khác nhau.


Chúng tôi liên hệ với số điện thoại 0949055768 thì một môi giới tên Sỹ cho biết, chủ đầu tư sẽ xây từng villa trên diện tích 110 - 120m2 để bán cho khách hàng. Các villa được xây dựng theo 3 loại từ 1 đến 3 phòng ngủ với giá từ 1 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng để khách hàng lựa chọn. “Anh cứ yên tâm về pháp lý. Hiện nay, chúng tôi đang xin chuyển đổi trước 400m2 lên thổ cư để xây nhà mẫu. Sau đợt này sẽ có đợt tăng giá tiếp theo. Bây giờ, chúng tôi đã bắt đầu nhận giữ chỗ 20 triệu đồng/căn villa. Dự kiến, ngày 24-8 sẽ nhận giữ chỗ 100 triệu đồng/căn villa. Khi bàn giao nhà nếu khách hàng không muốn ở thì bàn giao lại để chúng tôi cho thuê rồi chia nhau lợi nhuận như condotel vậy”, môi giới này cho hay.


Được biết, ngày 8-8, Công ty Đại Phát Land đã tổ chức “Lễ ra quân dự án Villa & Beach Resort Havavil Dốc Lết” với đông đảo môi giới và khách hàng tham dự. Tại đây, mặc dù chưa được cấp phép dự án nhưng chủ đầu tư đã quảng bá một cách hoành tráng nhằm thu hút nhà đầu tư.

 

Vị trí dự án Villa - Beach Resort Havavil Dốc Lết.

Vị trí dự án Villa - Beach Resort Havavil Dốc Lết.

 

… nhưng chưa lập dự án


Theo tìm hiểu của phóng viên, vị trí mà Công ty Đại Phát Land đang rao bán dự án Villa - Beach Resort Havavil Dốc Lết là khu đất rộng hơn 1.500m2 do bà Nguyễn Thanh Hằng (TP. Hồ Chí Minh) đứng tên. Khu đất này nằm ở thôn Bình Sơn, xã Ninh Thọ, cách biển Dốc Lết hơn 3km.


Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, đấy chỉ là khu đất do cá nhân đứng tên, mới chuyển được 400m2 lên đất thổ cư. Trên địa bàn thị xã Ninh Hòa không có dự án nào mang tên Villa - Beach Resort Havavil Dốc Lết. Nếu muốn làm dự án nhà ở như Công ty Đại Phát Land thì phải lập dự án, đánh giá tác động môi trường và do các sở cấp tỉnh phê duyệt.


Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, đã nắm được thông tin về việc quảng bá dự án Villa - Beach Resort Havavil Dốc Lết của Công ty Đại Phát Land. Theo ông Hà, sau khi Báo Khánh Hòa có bài viết “Rao bán đất ở dự án không có thật” (đăng ngày 16-7), ngày 17-7, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản thông báo “Cảnh giác các hành vi môi giới bất động sản trái pháp luật”. Ngày 19-8, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản thông báo khuyến cáo người dân cảnh giác và không nên giao dịch mua biệt thự ở dự án Havavil Dốc Lết. “Tôi đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường, nếu chủ đất tiếp tục xin chuyển đổi mục đích ở vị trí quảng cáo dự án này thì phải dừng hồ sơ để làm rõ. Nếu chủ đất muốn làm dự án thì phải lập thủ tục đúng quy định pháp luật. Tôi cũng đã yêu cầu UBND xã Ninh Thọ giám sát kỹ khu đất này, nghiêm cấm mọi hành vi san nền, làm biến dạng khu đất khi chưa được cơ quan chức năng cho phép”, ông Hà cho hay.


NHẬT THANH