10:07, 29/07/2019

Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa: Cho bán thương mại 49 lô đất

Dự án Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) nhằm giải quyết nhu cầu về nhà ở cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp chưa có nhà ở trong các doanh trại quân đội trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận vừa được Bộ Quốc phòng cho phép bán thương mại 49 lô đất.

Dự án Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) nhằm giải quyết nhu cầu về nhà ở cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp chưa có nhà ở trong các doanh trại quân đội trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận vừa được Bộ Quốc phòng cho phép bán thương mại 49 lô đất.


Trong quyết định mới đây, Bộ Quốc phòng đã phân bổ chỉ tiêu 171 lô đất trong dự án Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa. Theo đó, Bộ Quốc phòng giao cho Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc 100 chỉ tiêu (100 nhà chia lô đã xây dựng phần móng) để xét bán chính sách cho cán bộ, nhân viên đang công tác tại binh chủng, trong đó ưu tiên những người đang công tác hoặc đang cư trú tại Khánh Hòa; phân bổ cho các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng 21 chỉ tiêu (19 lô nhà ở liền kề, 2 lô biệt thự song lập) để bán chính sách cho cán bộ, nhân viên. Đáng chú ý, Bộ Quốc phòng phân bổ cho Tổng Công ty Xây dựng hàng không ACC (chủ đầu tư dự án này) 50 lô, trong đó có 1 lô để giải quyết chính sách địa phương, còn lại 49 lô được phép bán thương mại.

 

Dự án Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa  đã thi công xong phần móng 171 lô đất.

Dự án Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa đã thi công xong phần móng 171 lô đất.


Theo ông Trần Nam Bình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, hiện nay, Tổng Công ty Xây dựng hàng không ACC đã có văn bản gửi Sở Xây dựng thông báo bán 171 lô đất tại dự án Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa. Tuy nhiên, qua xem xét các hồ sơ liên quan, Sở Xây dựng thấy dự án này mới chỉ đủ điều kiện bán đối với 49 lô được Bộ Quốc phòng cho phép bán thương mại.


Trong văn bản ngày 10-7 gửi Tổng Công ty Xây dựng hàng không ACC, Sở Xây dựng cho biết, do dự án đang thế chấp ngân hàng nên đối với các lô đất còn lại, chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng mua bán sau khi chứng minh được đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất giữa chủ đầu tư - bên nhận thế chấp - khách hàng về việc không phải giải chấp, gửi giấy tờ đến Sở Xây dựng để kiểm tra.


Hiện nay, 49 lô đất bán thương mại trong dự án trên đã được Tổng Công ty Xây dựng hàng không ACC bán cho một đơn vị bất động sản trên địa bàn TP. Nha Trang. Đơn vị này đang thực hiện các thủ tục tung ra thị trường các lô đất này vào đầu tháng 8 năm nay.


Được biết, dự án Khu nhà ở gia đình quân đội tại phường Vĩnh Hòa có tổng diện tích 33.519m2, có quy mô gồm 9 biệt thự song lập cao 3 tầng, 162 nhà chia lô cao 3 tầng, 1 chung cư cao 18 tầng, 2 chung cư cao 5 tầng, 1 nhà trẻ cao 2 tầng. Việc xây dựng chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 xây dựng các móng nhà thấp tầng, giai đoạn 2 xây 2 chung cư cao 5 tầng, giai đoạn 3 xây chung cư 18 tầng và nhà trẻ. Dự án được UBND tỉnh thu hồi đất, giao cho chủ đầu tư dự án từ năm 2010, nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn 1.


VĂN KỲ