10:03, 18/03/2019

Quyết liệt giải phóng mặt bằng nút giao thông Ngọc Hội và đường Vành đai 2

Đến thời điểm này, toàn bộ các thửa đã được kiểm đếm; cơ quan chức năng đã xác nhận nguồn gốc đất được 228 trường hợp, thông qua hội đồng 140 trường hợp, có 4 trường hợp được hội đồng phê duyệt...

Chiều 18-3, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe các sở, ban, ngành báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nút giao thông Ngọc Hội và đường Vành đai 2.

 

Nút giao thông Ngọc Hội. Ảnh Internet
Nút giao thông Ngọc Hội. Ảnh Internet
 
Theo báo cáo, dự án nút giao thông Ngọc Hội có 237 thửa bị ảnh hưởng giải tỏa. Đến thời điểm này, toàn bộ các thửa đã được kiểm đếm; cơ quan chức năng đã xác nhận nguồn gốc đất được 228 trường hợp, thông qua hội đồng 140 trường hợp, có 4 trường hợp được hội đồng phê duyệt. Đối với việc di dời hạ tầng tại dự án, hệ thống điện đã trình Sở Công Thương thẩm định; 5 tuyến cáp viễn thông đã trình Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang thẩm định; hệ thống cấp nước đã lắp đặt được hơn 335m… Về tái định cư, dự kiến có 158 trường hợp thuộc diện này. Đối với dự án đường Vành đai 2, có 750 trường hợp bị ảnh hưởng, cơ quan chức năng đã kiểm đếm được 641 trường hợp, thông qua hội đồng bồi thường được 132 trường hợp.
 
Kết luận cuộc họp, ông Đào Công Thiên yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm việc với thành phố, chủ đầu tư và các bên liên quan khẩn trương tổ chức thẩm tra, phê duyệt các trường hợp nằm trong diện giải tỏa. Đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật cần di dời, các sở, ngành được giao thẩm định sớm có ý kiến để Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trình hội đồng phê duyệt. Đối với việc di dời các mộ vắng chủ, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện đúng giá do thành phố đã xây dựng. Đối với chủ đầu tư, tập trung nguồn lực để sớm hoàn thiện các khu tái định cư. 
 
MẠNH HÙNG