10:11, 12/11/2018

Quy hoạch Khu dân cư và tái định cư tây Nha Trang: Đã hết thời hạn góp ý

Mới đây, ông Phạm Văn Phụng - đại diện các hộ tại Khu dân cư Đất Lành, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang có đơn gửi đến Báo Khánh Hòa tiếp tục phản ánh các ý kiến liên quan đến Quy hoạch Khu dân cư và tái định cư tây Nha Trang. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh, đã hết thời hạn lấy ý kiến đóng góp cho đồ án này.

Mới đây, ông Phạm Văn Phụng - đại diện các hộ tại Khu dân cư (KDC) Đất Lành, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang có đơn gửi đến Báo Khánh Hòa tiếp tục phản ánh các ý kiến liên quan đến Quy hoạch KDC và tái định cư tây Nha Trang. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh, đã hết thời hạn lấy ý kiến đóng góp cho đồ án này.


Trong đơn, ông Phụng cho rằng, người dân không được tiếp cận các quyết định của UBND tỉnh liên quan đến tính pháp lý của đồ án Quy hoạch KDC và tái định cư tây Nha Trang: Quyết định 1963, ban hành ngày 7-7-2016 và Quyết định 2927, ban hành ngày 30-9-2016. Ngoài ra, đồ án quy hoạch này vẫn còn một phần tiếp xúc với trang trại của tư nhân. Người dân cũng rất quan tâm đến hai quyết định của UBND tỉnh: Quyết định 2290 (ngày 10-7-2002) về việc thu hồi đất để xây dựng công trình cơ sở hạ tầng KDC Đất Lành và Quyết định 2293 (ngày 11-7-2002) về việc giao đất cho UBND TP. Nha Trang để thực hiện xây dựng công trình cơ sở hạ tầng KDC Đất Lành. Theo ông Phụng, người dân chưa thấy quyết định nào hủy hai quyết định nêu trên nên hiểu là 2 quyết định đó vẫn còn hiệu lực thi hành. Vì vậy, Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh thực hiện đồ án Quy hoạch KDC và tái định cư tây Nha Trang là chồng lấn lên dự án KDC Đất Lành, có diện tích thời điểm ban hành quyết định hơn 108ha.

 

Những căn nhà xuống cấp của người dân nằm trong quy hoạch  Khu dân cư và tái định cư tây Nha Trang.

Những căn nhà xuống cấp của người dân nằm trong quy hoạch Khu dân cư và tái định cư tây Nha Trang.


Ông Châu Ngô Anh Nhân - Giám đốc Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh cho biết, ban đã phối hợp với UBND xã Vĩnh Thái tiến hành tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 KDC và tái định cư tây Nha Trang từ ngày 24-8 đến ngày 3-10. Theo quy định, thời gian lấy ý kiến cộng đồng dân cư của đồ án quy hoạch là 40 ngày và đến nay đã kết thúc việc lấy ý kiến. Ban đã tổng hợp ý kiến góp ý, hoàn thiện lại quy hoạch và trình Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt. “Hiện nay, ban thực hiện quy hoạch theo các quyết định của UBND tỉnh nên không thể có chuyện chồng lấn quy hoạch với các quyết định từ năm 2002. Quyết định 1963 và Quyết định 2927 cùng toàn bộ hồ sơ của đồ án Quy hoạch KDC và tái định cư tây Nha Trang đã được ban niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã. Người dân muốn tìm hiểu các thông tin có thể đến để tiếp cận, nghiên cứu.  Ban cũng đã nhiều lần trả lời đơn của ông Phụng nhưng ông vẫn tiếp tục gửi đơn với những thắc mắc đã được giải đáp”, ông Nhân cho hay.


NHẬT THANH