09:06, 26/06/2017

Các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Nha Trang: Cần đẩy nhanh tiến độ

Chiều 26-6, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp với các ngành, địa phương, chủ đầu tư liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Nha Trang...

Chiều 26-6, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp với các ngành, địa phương, chủ đầu tư liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Nha Trang gồm: các tuyến đường, nút giao thông kết nối khu sân bay Nha Trang; nút giao thông Ngọc Hội; đường vành đai 2. Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự.


Đối với dự án các tuyến đường, nút giao thông kết nối sân bay Nha Trang có 323 trường hợp bị ảnh hưởng, dự kiến tổng số lô tái định cư là 166 lô (đã dự phòng phát sinh 10%); tổng phương án bồi thường, hỗ trợ cần lập là 315 phương án. Đến thời điểm này, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã hoàn thành công tác đo đạc, thẩm định hồ sơ kỹ thuật; kiểm kê được 192 trường hợp, có 8 trường hợp không cho kiểm kê, 4 trường hợp vắng chủ, 12 trường hợp chưa kiểm kê, có 85 trường hợp hợp tác một phần; đối với tổ chức đã hoàn thành kiểm kê 90% khối lượng. Hiện có 185 trường hợp đã xác nhận nguồn gốc, quá trình sử dụng đất, còn lại sẽ được hoàn thành vào ngày 30-6; hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã thẩm định 33 trường hợp, dự kiến đến ngày 30-6 là 55 trường hợp.


Đối với dự án nút giao thông Ngọc Hội, có 312 trường hợp bị ảnh hưởng; phương án bồi thường, hỗ trợ cần lập là 288, dự kiến tái định cư 164 lô. Hiện nay, cơ quan chức năng đã kiểm kê 139 trường hợp, số còn lại chưa kiểm kê được do vắng chủ. Dự án đường vành đai 2 có 648 trường hợp bị ảnh hưởng; phương án bồi thường, hỗ trợ cần lập là 510; dự kiến tái định cư 397 lô. Đối với dự án đường vành đai 2, cơ quan chức năng chưa tổ chức kiểm kê.


Ông Lê Đức Vinh yêu cầu các ban, ngành, địa phương và chủ đầu tư liên quan cần đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Nha Trang. Các địa phương tiếp tục vận động người dân nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng tại các dự án. Đối với các trường hợp cố tình không cho kiểm kê, một mặt địa phương vận động, nếu kiên quyết không chịu thì cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Chủ đầu tư các dự án đường, nút giao thông kết nối khu sân bay Nha Trang nhanh chóng triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư. Đối với dự án nút giao thông Ngọc Hội và đường vành đai 2 cần sớm hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi; đẩy nhanh tiến độ kiểm kê các trường hợp bị ảnh hưởng. Riêng dự án đường Nguyễn Thiện Thuật kéo dài, yêu cầu chủ đầu tư sớm chuyển kinh phí cho TP. Nha Trang thực hiện đền bù cho người dân…


THÀNH NAM