10:05, 04/05/2017

Dự án Hương lộ 39 giai đoạn 2: Sẽ triển khai trong năm 2018

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2 dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 39, đoạn qua địa bàn xã Diên Lộc, Suối Tiên (huyện Diên Khánh) và Suối Cát (huyện Cam Lâm).

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2 dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 39, đoạn qua địa bàn xã Diên Lộc, Suối Tiên (huyện Diên Khánh) và Suối Cát (huyện Cam Lâm).


Hương lộ 39 nằm trên địa bàn huyện Diên Khánh, trục giao thông nối với huyện Cam Lâm, có tổng chiều dài đoạn tuyến hơn 10km. Qua nhiều năm khai thác, tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, trong khi đây là trục giao thông chính từ các xã phía tây huyện Diên Khánh đến Khu công nghiệp Suối Dầu (Cam Lâm), khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn. Năm 2009, Hương lộ 39 được UBND tỉnh phê duyệt nâng cấp mở rộng theo 2 giai đoạn, do Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Khánh Hòa (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh) làm chủ đầu tư, bằng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn nên đến năm 2013, dự án mới chính thức triển khai và được chủ đầu tư chia thành 3 đoạn thi công. Hiện nay, đoạn từ Tỉnh lộ 2 đến cầu Phú Cốc (nằm trên địa bàn 2 xã Diên Lâm và Diên Phước) dài 1,9km đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào khai thác từ năm 2014; đoạn giao cắt với đường Nha Trang đi Đà Lạt đến Tỉnh lộ 2 dài 1,4km cũng đã hoàn thành vào cuối năm 2016.

 

Hương lộ 39 đoạn qua xã Diên Lộc

Hương lộ 39 đoạn qua xã Diên Lộc


Hiện nay, đoạn xuống cấp nặng nề nhất của Hương lộ 39 đi qua các xã: Diên Lộc, Suối Tiên và Suối Cát, dài gần 7km; lớp bê tông nhựa mặt đường đã bong tróc, có những đoạn chỉ còn lại nền đất. Đường xuất hiện ổ gà, ổ voi, vào mùa mưa ngập nước, còn mùa khô thì bụi mù mịt. Bà Nguyễn Thị Nghĩa, người dân xã Diên Lộc cho biết: “Con đường xuống cấp trầm trọng, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, nhất là học sinh. Mong rằng thời gian tới, Nhà nước sớm đầu tư làm đường để người dân đi lại thuận tiện”.


Lãnh đạo huyện Diên Khánh cũng khẳng định, trong những lần tiếp xúc cử tri, người dân kiến nghị rất nhiều về việc nâng cấp, sửa chữa Hương lộ 39. Huyện cũng nhiều lần kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm đầu tư để người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi, thúc đẩy kết nối, phát triển kinh tế địa phương. Được biết, đợt mưa lũ cuối năm 2016 đã khiến nhiều đoạn trên con đường này bị xuống cấp trầm trọng hơn, ngập sâu 3 đoạn và đang được cơ quan chức năng tu sửa. Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này rất cấp thiết.


Ông Phạm Văn Hòa - Trưởng phòng Dự án 1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, hiện nay, toàn bộ dự án đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, kinh phí hơn 36 tỷ đồng. Dự án đã qua nhiều lần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, cụ thể là kết cấu mặt đường và bổ sung hệ thống chiếu sáng… Hiện nay, dự án đã được tỉnh phê duyệt và giai đoạn 2 sẽ được thực hiện vào quý I/2018. Đây là công trình đường cấp III, dài khoảng 6,7km, tổng mức đầu tư hơn 105 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 81 tỷ đồng. Nền đường rộng 8m, được thảm bê tông nhựa nóng. Hiện ban đang trình Sở Giao thông vận tải góp ý thông qua hồ sơ dự án. Sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ sớm khởi công, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.


THÀNH NAM