11:08, 10/08/2015

Quy hoạch phân lô tái định cư Dự án mở rộng Khu du lịch suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang

UBND TP. Nha Trang vừa có Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch phân lô tái định cư tỷ lệ 1/500 Dự án mở rộng Khu du lịch suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang.

UBND TP. Nha Trang vừa có Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch phân lô tái định cư tỷ lệ 1/500 Dự án mở rộng Khu du lịch suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang.


Khu vực lập quy hoạch phân lô tái định cư nằm trong ranh giới Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu vực Bắc Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang. Khu vực có quy mô diện tích 4.939,9m2, quy mô dân số 345 người, giới hạn như sau: phía Đông giáp đường quy hoạch, phía Tây và phía Nam giáp khu dân cư hiện trạng, phía Bắc giáp Nhà văn hóa thôn Hòn Nghê.

 

Sơ đồ không gian kiến trúc cảnh quan
Sơ đồ không gian kiến trúc cảnh quan


Mục tiêu của quy hoạch là phân lô bố trí tái định cư, làm cơ sở pháp lý cho việc giao đất, quản lý xây dựng theo quy hoạch, đồng thời là cơ sở để triển khai đầu tư xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu về nhà ở tái định cư đối với các hộ dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án mở rộng xây dựng khu du lịch suối khoáng. Bởi lẽ, thời gian qua, Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Nha Trang đã thu hút sự quan tâm của người dân và du khách trong, ngoài nước. Hiện điểm du lịch này đã và đang được đầu tư mở rộng và đã có phần ảnh hưởng, cần di dời một số hộ dân trong khu vực.


Theo quy hoạch đã được phê duyệt, các khu chức năng trong khu vực được quy hoạch như sau:


Đất ở liên kế có diện tích 4.576,8m2, chiếm tỷ lệ 92,6%, chia 69 lô đất có diện tích từ 60m2 - 90m2, phục vụ cho 345 người. Đất giao thông có diện tích 363,1m2, bao gồm các đường quy hoạch 4m trong nội bộ khu ở, phân cách các dãy nhà liên kế.


Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan: Khu vực thiết kế thành 3 dãy nhà liên kế khác nhau và tiếp giáp với các tuyến đường nội đô thị nên việc thống nhất về hình thức kiến trúc, tầng cao và màu sắc công trình để tạo sự hài hòa và đẹp mắt cho các dãy nhà. Tầng cao được phép xây dựng tối đa là 4 tầng.


Đường giao thông nội bộ nằm trong ranh giới quy hoạch gồm: đường A, đường B rộng 4m. Đường giao thông nội bộ nằm ngoài ranh giới quy hoạch là đường C rộng 4m, chỉ giới xây dựng cách chỉ giới đường đỏ 1,5m; đường D quy hoạch rộng 10m, chỉ giới xây dựng trùng chỉ giới đường đỏ.


Quy hoạch này cũng đưa các giải pháp san nền, thoát nước mưa, quy hoạch cấp nước, cấp điện, thoát nước thải - vệ sinh môi trường cho khu vực. Có thể nói, đồ án quy hoạch phân lô tái định cư Dự án mở rộng Khu du lịch suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang đã nghiên cứu và đề xuất những giải pháp quy hoạch đảm bảo nhu cầu tái định cư phát triển hài hòa với điều kiện tự nhiên, điều kiện hiện trạng, nâng cao được giá trị kinh tế, đời sống cũng như cảnh quan cho khu vực, giải quyết được các nhu cầu trước mắt đất ở tái định cư, hạ tầng kỹ thuật, vệ sinh môi trường cho các hộ dân phải di dời.


Sau khi quy hoạch được phê duyệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP. Nha Trang phối hợp với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Du lịch Suối khoáng nóng Nha Trang Seafoods F17 xem xét giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng đối với Dự án mở rộng khu du lịch suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang và thu tiền sử dụng đất theo quy định pháp luật đất đai hiện hành.


THU AN