22:14, 07/08/2023

Nha Trang: Khảo sát xây dựng thêm các nhà vệ sinh ngầm dọc công viên bờ biển

THÁI THỊNH

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản giao Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố phối hợp với các phòng, ban liên quan khảo sát, đề xuất xây dựng thêm các nhà vệ sinh ngầm hiện đại tại các vị trí phù hợp dọc công viên bờ biển, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Một khu vực được lắp đặt thiết bị tập thể dục cho người dân tại công viên bờ biển Nha Trang.
Một khu vực được lắp đặt thiết bị tập thể dục cho người dân tại công viên bờ biển Nha Trang.

Được biết, thời gian qua, với mục tiêu xây dựng Nha Trang trở thành phố du lịch biển “xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại”, UBND thành phố đã đầu tư 6 nhà vệ sinh ngầm tại công viên bờ biển, kiểu nhà vệ sinh được thiết kế ngầm dưới đất không làm ảnh hưởng tới cảnh quan, mỹ quan tuyến biển cũng như giảm thiểu tối đa vấn đề ô nhiễm môi trường và ngăn chặn mùi; cùng với đó là khu tắm nước ngọt, rửa tay chân, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 20 người sử dụng. Đến nay, thành phố đã lắp đặt  32 trụ nước rửa chân tại các vị trí lối lên xuống biển, tạo sự tiện lợi về sử dụng nước sạch cho người dân và du khách sau khi tắm biển; 7 trụ nước uống công cộng; 140 thiết bị thể dục, thể thao ngoài trời phục vụ người dân cải thiện sức khỏe. 

Để đảm bảo các thiết bị được sử dụng hiệu quả, lâu dài, thành phố đã ký kết hợp đồng với các đơn vị vận hành để thường xuyên kiểm tra, sửa chữa kịp thời các hư hỏng; các trụ nước uống công cộng, hàng tháng đều được đơn vị có chức năng thực hiện kiểm nghiệm mẫu nước, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

THÁI THỊNH