22:26, 27/04/2023

Chú trọng thực hiện phổ biến văn bản pháp luật mới trong ngành Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, đơn vị thuộc và trực thuộc về thực hiện công tác phổ biến các luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4, kỳ họp bất thường lần thứ 2 và các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực GD-ĐT.

Theo đó, sở đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 46 của UBND tỉnh về triển khai “Ngày pháp luật” trên địa bàn tỉnh. Nội dung sinh hoạt “Ngày pháp luật” tập trung giới thiệu văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương mới ban hành về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; sử dụng pháo và vật liệu nổ; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội... Trong đó, chú trọng phổ biến nội dung các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo có liên quan thiết thực đến phạm vi quản lý, lĩnh vực hoạt động, công tác của từng cơ quan, đơn vị thông qua các hình thức như: Nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, thi tìm hiểu pháp luật, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ… có lồng ghép nội dung tuyên truyền pháp luật.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường tổ chức phổ biến luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4, kỳ họp bất thường lần thứ 2; đăng tải, cập nhật toàn văn nội dung văn bản luật, nghị quyết có liên quan lên Trang thông tin điện tử và hình thức phù hợp khác để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dễ dàng tiếp cận, khai thác và sử dụng khi có nhu cầu. Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai hoạt động ký cam kết không vi phạm pháp luật trong học sinh phổ thông.

H.Dương