11:09, 18/09/2022

Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh: Được nâng cao trình độ tiếng Anh

Khóa học đầu tiên của Chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ vừa bế giảng. Khóa học góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mỗi học viên trong công việc và giao tiếp thường ngày.

Khóa học đầu tiên của Chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ vừa bế giảng. Khóa học góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mỗi học viên trong công việc và giao tiếp thường ngày.


Diễn ra từ ngày 3-4 đến 20-8, khóa 1 của Chương trình bồi dưỡng tiếng Anh dành cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh gồm có 2 lớp: Lớp tiếng Anh giao tiếp cơ bản với 18 học viên; lớp tiếng Anh nâng cao về đối ngoại với 16 học viên. Các lớp diễn ra bằng hình thức học trực tuyến với tổng cộng 80 giờ học.

 

Các học viên chụp hình lưu niệm tại lễ bế giảng khóa 1 và khai giảng khóa 2 chương trình bồi dưỡng tiếng Anh.

Các học viên chụp hình lưu niệm tại lễ bế giảng khóa 1 và khai giảng khóa 2 chương trình bồi dưỡng tiếng Anh.


Theo đánh giá của Ban tổ chức khóa học, nhìn chung các lớp học được tổ chức theo đúng quy định, giảng viên, học viên tích cực, chủ động tham gia các hoạt động. Thông qua khóa học, học viên không chỉ trau dồi về trình độ tiếng Anh, mà còn tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, các kỹ năng để làm việc với đối tác quốc tế; sử dụng các phần mềm giao tiếp trực tuyến, công cụ thuyết trình... Học viên Trần Thị Thương - Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh cho biết: “Các giáo viên đứng lớp đều là những người có kiến thức chuyên sâu nên đã giúp tôi học được nhiều điều bổ ích. Qua đó, tôi nhận thấy kỹ năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh của mình trong cuộc sống, công việc đã được cải thiện rất nhiều; nâng cao kỹ năng làm việc đội nhóm”.


Khóa bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh do Sở Ngoại vụ phối hợp với Văn phòng tiếng Anh khu vực (thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại TP. Hà Nội), Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là khóa học nằm trong chương trình Chuyên gia Anh ngữ trực tuyến do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ. Theo bà Lê Thị Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, kết quả của khóa học đầu tiên đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực đối với các học viên và Ban tổ chức khóa học. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần được khắc phục để những khóa học sau diễn ra tốt hơn, như: Phương thức kết nối học trực tuyến còn gặp một số vấn đề về kỹ thuật; thời gian diễn ra các buổi học chưa thuận lợi cho học viên; khả năng tương tác giữa giảng viên với học viên trong các giờ học còn hạn chế…


Ông Jerrold Frank - Giám đốc Văn phòng tiếng Anh khu vực cho biết: “Các học viên khóa 1 đã cố gắng thu xếp thời gian, công việc để tham gia và hoàn thành chương trình khóa học một cách hiệu quả nhất. Tôi hy vọng rằng, những gì học được từ khóa học sẽ giúp các học viên sử dụng thành thạo hơn tiếng Anh trong công việc của mình. Chương trình bồi dưỡng tiếng Anh được chúng tôi thực hiện ở 8 tỉnh, thành phố khác nhau và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng rằng, những khóa học tiếp theo ở tỉnh Khánh Hòa sẽ được tổ chức tốt hơn và đạt hiệu quả cao hơn”.


Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, với sự tham gia giảng dạy của những giảng viên giàu kinh nghiệm, khóa học bồi dưỡng tiếng Anh đã giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh tăng sự yêu thích với tiếng Anh và tiến bộ rõ rệt. Với những kiến thức, kỹ năng hữu ích thu được từ khóa học, hy vọng mỗi học viên sẽ ứng dụng vào công việc và đời sống một cách hiệu quả.

 

Ngay sau lễ bế giảng khóa 1 đã diễn ra lễ khai giảng khóa 2 của chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức. Khóa học diễn ra từ ngày 19-9 đến tháng 12, có 50 học viên, trong đó có 34 học viên tham gia lớp tiếng Anh giao tiếp cơ bản; 16 học viên tham gia lớp tiếng Anh nâng cao về đối ngoại.


Giang Đình