05:07, 25/07/2022

Những mốc thời gian thí sinh cần chú ý khi xét tuyển đại học năm 2022

Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra các mốc thời gian cụ thể mà thí sinh cần lưu ý.

Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra các mốc thời gian cụ thể mà thí sinh cần lưu ý.
 
Thí sinh cần lưu ý đến quy định đăng ký xét tuyển đại học 
 
Bộ GD&ĐT lưu ý, để đảm bảo suất vào trường đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm. Thí sinh cần lưu ý đến quy định đăng ký xét tuyển đại học năm nay.
 
Theo đó, sau khi nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, thí sinh gửi về trường đại học đã đăng ký xét tuyển sớm để hoàn thành hồ sơ.
 
Bên cạnh đó, những em đã đăng ký xét tuyển sớm vào các trường và được trường thông báo đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT (hoặc cổng dịch vụ công quốc gia) theo hình thức trực tuyến.
 
Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) được áp dụng thống nhất với tất cả các đối tượng thí sinh trên cả nước là từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8. 
 
Ở khâu này, thí sinh cần đăng ký tất cả nguyện NVXT đối với tất cả phương thức xét tuyển ở các ngành học, trường đại học bản thân muốn tham gia xét tuyển.

 

Bắt đầu từ 21/8, thí sinh phải xác nhận số lượng NVXT và nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.
Bắt đầu từ 21/8, thí sinh phải xác nhận số lượng NVXT và nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

 

Từ ngày 21/8 đến 17h00 ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên Hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến. 
 
Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực (Phụ lục VI) và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng NVXT, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến. 
 
Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì Hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký NVXT của thí sinh.
 
Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17h00 ngày 20/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống. 
 
Cần lưu ý là những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký NVXT tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. 
 
Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.
 
Trước 17h00 ngày 30/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.
 
Từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cở sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo.
 
Nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.
 
Theo Chinhphu.vn