06:04, 26/04/2022

Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh Khánh Hòa kỷ niệm 10 năm thành lập

Sáng 26-4, Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (26-4-2012 - 26-4-2022). Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ.

Sáng 26-4, Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (26-4-2012 - 26-4-2022). Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ.

 

Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

 

Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
 
10 năm qua, quỹ đã vận động được 208 doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng quỹ, từ đó tổ chức trao thưởng và học bổng cho 11.185 học sinh, sinh viên với tổng số tiền hơn 13,8 tỷ đồng. Trong đó, trao 8.674 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, 2.511 suất thưởng cho học sinh đạt giải quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh, sinh viên xuất sắc, thủ khoa, giáo viên… Trong giai đoạn dịch Covid-19, quỹ đã thực hiện nhiều chương trình trao học bổng, tặng máy tính bảng, điện thoại cho học sinh, sinh viên khó khăn...

 

Ông Phạm Văn Chi - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản lý Quỹ trao giấy khen của Quỹ cho các tập thể.
Ông Phạm Văn Chi - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản lý Quỹ trao giấy khen của Quỹ cho các tập thể.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen của Quỹ cho các cá nhân.
Ông Nguyễn Đắc Tài, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao giấy khen của Quỹ cho các cá nhân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng ghi nhận và bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp của các nhà tài trợ cho quỹ và mong muốn các đơn vị, cá nhân tiếp tục đồng hành với quỹ. Ông đề nghị quỹ cần chủ động hơn nữa trong kêu gọi tài trợ, đề xuất UBND tỉnh giải quyết nếu có khó khăn; các sở, ban, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với quỹ và tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ quỹ hoạt động. Bên cạnh đó, quỹ cần nghiên cứu, xây dựng hình thức hoặc cơ chế tri ân phù hợp với các nhà tài trợ, nhất là các nhà tài trợ lớn, lâu năm…
 
Dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 9 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng quỹ; quỹ tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân.
 
K.D