01:01, 21/01/2022

Gặp mặt học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

Sáng 21-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức họp mặt 40 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Đến dự có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 21-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa tổ chức họp mặt 40 học sinh, sinh viên (HSSV) dân tộc thiểu số nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Đến dự có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Đinh Văn Thiệu trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.
Ông Đinh Văn Thiệu trao thưởng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.

 

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 459 HSSV dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước. Trong đó, có 129 SV đại học, 63 SV cao đẳng, 267 HS trung cấp, trung cấp nghề. Việc cấp phát kinh phí hỗ trợ cho các em được thực hiện kịp thời, đầy đủ, tạo điều kiện cho HSSV yên tâm học tập. Năm 2021, tổng kinh phí Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã thực hiện chế độ cho HSSV dân tộc thiểu số là hơn 1,3 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của các HSSV dân tộc thiểu số; đồng thời mong muốn thời gian tới, các em tiếp tục đoàn kết, nỗ lực học tập, rèn luyện để đạt thành tích cao hơn. Ông cũng đề nghị các sở, ngành cần quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp phát triển miền núi và các vùng đồng bào dân tộc thiểu số bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương; thực hiện tốt việc bố trí công tác cho các HSSV sau khi được đào tạo, phù hợp với ngành nghề, trình độ chuyên môn và năng lực để phát huy tối đa mọi nguồn nhân lực nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của các địa phương miền núi, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

 

40 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt loại giỏi năm học 2020-2021.
Trao thưởng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt loại giỏi năm học 2020 - 2021

 

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng cho 40 HSSV dân tộc thiểu số đạt loại giỏi trong học tập năm 2020 - 2021.

T.TRÚC