10:01, 24/01/2022

Công đoàn ngành Giáo dục: Chăm lo Tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Với mục tiêu "không để giáo viên nào không có Tết", những ngày qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo, giúp đồng nghiệp đón một cái Tết đầm ấm.

Với mục tiêu “không để giáo viên (GV) nào không có Tết”, những ngày qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ GV có hoàn cảnh khó khăn, GV mắc bệnh hiểm nghèo, giúp đồng nghiệp đón một cái Tết đầm ấm.


San sẻ yêu thương


Chúng tôi gặp cô Nguyễn Thị Ngọc Túy, GV Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP. Nha Trang) tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 do Công đoàn ngành GD tổ chức mới đây. Cô tâm sự, cô mắc bệnh ung thư tuyến giáp mức độ 4. Từ khi mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống gia đình cô trở nên khó khăn hơn không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần. Thế nhưng, bằng sự yêu thương, hỗ trợ của lãnh đạo nhà trường, các đồng nghiệp và Công đoàn ngành GD nhiều năm qua, đặc biệt là trong các dịp Tết đến xuân về, cô luôn cảm thấy ấm áp, như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua bệnh tật, khỏe mạnh trở lại để tiếp tục tham gia công tác, đóng góp cho nhà trường...

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức.


Cô Võ Thị Thu Thơm - GV Trường THPT Võ Nguyên Giáp (huyện Diên Khánh) cũng nhận được phần quà Tết từ Công đoàn ngành GD. Cô cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm của nhà trường cả về vật chất lẫn tinh thần. Đây là lần thứ hai tôi nhận được quà từ Công đoàn ngành, tôi cảm nhận được sự ấm áp từ đồng nghiệp”.


Bà Trương Minh Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành GD cho biết, để những món quà Tết kịp thời đến tay người nhận, cán bộ công đoàn các cấp trong ngành đã khảo sát, tìm hiểu, nắm cụ thể số lượng cán bộ, GV, người lao động và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, cơ sở GD, từ đó có sự trợ giúp thiết thực; đồng thời vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp để có thêm nhiều phần quà hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn trước Tết. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vừa qua, đơn vị chỉ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” trong phạm vi hẹp và trao một phần các suất quà để động viên đội ngũ nhà giáo. Các suất quà còn lại đơn vị đã và đang gửi đến tận nơi cho những GV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Thêm nhiều hoạt động thiết thực


Ngoài các hoạt động của Công đoàn ngành GD, các trường còn chủ động triển khai hoạt động chăm lo Tết cho cán bộ, GV. Năm nay, một số trường tiếp tục duy trì hoạt động gói bánh tét tặng GV có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tặng vé tàu, xe cho GV về quê đón Tết... Cô Nguyễn Thị Ngọc Hân - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng (Nha Trang) cho biết, nhà trường tập trung quan tâm đời sống tinh thần của cán bộ, GV, người lao động thông qua nhiều hoạt động như: tặng vải may áo dài Tết, phiếu mua hàng tại siêu thị, tổ chức gặp mặt cuối năm, lì xì cho con cán bộ, GV, người lao động…


Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, dịp Tết Nhâm Dần 2022, sở đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, kịp thời quan tâm, động viên chia sẻ với những khó khăn của GV, nhân viên. Trong đó, quan tâm tới GV, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; GV và học sinh thuộc diện chính sách; học sinh con cán bộ, GV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi và cán bộ, GV là vợ, học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại khu vực biển, đảo. Những hoạt động thiết thực đó sẽ góp phần động viên cán bộ, GV, nhân viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ.


THANH TRÚC