10:12, 20/12/2021

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang: Nỗ lực trong phòng, chống dịch

Với quy mô gần 3.000 học sinh, sinh viên, hơn 100 cán bộ, giảng viên, nhân viên, vấn đề bảo đảm an toàn tuyệt đối trong phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học được Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đặc biệt quan tâm.

Với quy mô gần 3.000 học sinh, sinh viên (HS-SV), hơn 100 cán bộ, giảng viên, nhân viên, vấn đề bảo đảm an toàn tuyệt đối trong phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học được Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đặc biệt quan tâm.


Cách làm hiệu quả


Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Hàng tháng, Đảng ủy đều ra nghị quyết trong đó có nhiệm vụ trọng tâm là công tác phòng, chống dịch. Trên cơ sở nghị quyết của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai kế hoạch công tác tháng. Đặc biệt, từ khi cho HS-SV trở lại trường học trực tiếp để đảm bảo tiến độ và kế hoạch đào tạo năm học 2021 - 2022 theo kế hoạch thích ứng bình thường mới của UBND tỉnh, trường đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát thực tế và thực hành triệt để.

 

Chuẩn bị suất ăn hỗ trợ lực lượng chống dịch.

Chuẩn bị suất ăn hỗ trợ lực lượng chống dịch.


Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, căn cứ vào văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành, của Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trường đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch bệnh trong nhà trường, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá và thành lập các tổ phòng, chống Covid-19 trong trường. Cùng với đó, trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS-SV tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời (đạt 100% tiêm đủ 2 mũi vắc xin), yêu cầu khai báo y tế hàng ngày trên hệ thống. Trường cũng cho lắp đặt hệ thống rửa tay khử khuẩn tự động tại lối cầu thang của các khu nhà, cung cấp cồn rửa tay tại các phòng học, phòng làm việc; đảm bảo 100% đeo khẩu trang trong trường, cử cán bộ thường xuyên trực các vị trí để nhắc nhở HS-SV thực hiện tốt “5K” theo quy định; hàng ngày, cử cán bộ đo thân nhiệt, kiểm tra quét mã QR, khai báo y tế đối với tất cả cán bộ, giáo viên. Trường cũng phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Nha Trang thực hiện test nhanh tầm soát Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và 10% HS-SV toàn trường theo định kỳ và đột xuất; phối hợp với cơ quan y tế các cấp kịp thời nắm bắt tình hình các ca F0, F1 có liên quan đến cán bộ, giáo viên, HS-SV của trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách nghiêm túc.


Đặc biệt, để thực hiện có hiệu quả và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, trường đã ban hành “Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19”. Bộ tiêu chí gồm 17 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn theo 3 giai đoạn: Trước khi HS-SV đến trường (7 tiêu chí), khi HS-SV đến trường (6 tiêu chí), khi HS-SV kết thúc buổi học (4 tiêu chí). Trên cơ sở đó, nhà trường đánh giá và xếp loại mức độ an toàn.


Nhiều hoạt động thiết thực


Không chỉ chú trọng công tác phòng, chống dịch trong nhà trường, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ HS-SV cũng như cộng đồng vượt qua khó khăn do dịch bệnh.


Trường phát động chương trình thiện nguyện “Chung tay góp sức vì cộng đồng - cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” với các mô hình: “Bếp ăn thiện nguyện” cung cấp 300 suất ăn/buổi, “3 tại chỗ” (ăn, ở, giảng dạy tại chỗ) đối với giáo viên và “4 tại chỗ” (ăn, ở, học tập, tham gia tình nguyện tại chỗ) đối với SV nội trú ký túc xá. Trường tổ chức vận động và quyên góp 5.000 suất ăn phục vụ lực lượng chống dịch và người dân khu vực phong tỏa ở các phường tại TP. Nha Trang; quyên góp trao 350kg gạo và 500 kính chống giọt bắn cho người dân thị xã Ninh Hòa; tổ chức bếp ăn ký túc xá cho 50 đoàn viên, SV có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê từ ngày 23-7 đến nay; tặng hơn 100 suất quà, nhu yếu phẩm cho SV có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.200 hộp cá kho, 150 thùng nước suối, 3.000 quả trứng, 200 thùng mì cho các bệnh viện dã chiến tại Khánh Hòa và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh.


Thạc sĩ Nguyễn Doãn Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Với quy mô gần 3.000 HS-SV và đặc thù là trường có tới 80% thời lượng giảng dạy thực hành không thể tổ chức dạy trực tuyến, nên việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc dạy và học của nhà trường phải được đặt lên hàng đầu. Nhờ lãnh đạo kịp thời, xây dựng và áp dụng nhiều giải pháp đúng nên nhà trường vẫn đảm bảo giảng dạy và học tập theo đúng kế hoạch, kết quả tuyển sinh năm học 2021 - 2022 đạt gần 90%”.


Đại dịch Covid-19 tác động đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội, trong đó lĩnh vực dịch vụ - du lịch bị thiệt hại nặng nề nhất. Chính vì vậy, việc Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo cả trong giai đoạn dịch bệnh sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch khi kinh tế phục hồi sau đại dịch. Với những kết quả đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho công tác an sinh xã hội, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đã được UBND tỉnh tặng bằng khen trong dịp sơ kết công tác phòng, chống dịch toàn tỉnh vừa qua.


NAM ĐỊNH