10:05, 18/05/2021

Trường Đại học Khánh Hòa: Triển vọng việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp

Đảm bảo tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, phù hợp với ngành nghề được đào tạo là mục tiêu xuyên suốt được Trường Đại học Khánh Hòa coi trọng. Vì thế, chương trình đào tạo của nhà trường bám sát, đáp ứng nguyện vọng của người học, nhu cầu nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp…

Đảm bảo tỷ lệ sinh viên (SV) tốt nghiệp có việc làm cao, phù hợp với ngành nghề được đào tạo là mục tiêu xuyên suốt được Trường Đại học Khánh Hòa coi trọng. Vì thế, chương trình đào tạo của nhà trường bám sát, đáp ứng nguyện vọng của người học, nhu cầu nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp…


18 chuyên ngành đào tạo


Trường Đại học Khánh Hòa được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ 2 ngôi trường cao đẳng. Trường từng bước tạo dựng được niềm tin với hàng ngàn SV trong thời gian theo học và sau khi tốt nghiệp. Đó là thành quả của sự đầu tư về cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho giảng viên học tập, nâng cao trình độ của nhà trường và sự hợp tác từ các doanh nghiệp.

 

Mùa tuyển sinh 2021, Trường Đại học Khánh Hòa tuyển sinh 18 chuyên ngành đại học.

Mùa tuyển sinh 2021, Trường Đại học Khánh Hòa tuyển sinh 18 chuyên ngành đại học.


Qua khảo sát của nhà trường, hàng năm, tỷ lệ SV có việc làm sau khi tốt nghiệp chiếm hơn 90%. Nhìn chung, hầu hết các ngành đào tạo của trường đều có SV tìm được việc làm. Một số ngành tỷ lệ SV có việc làm cao như: Tiếng Anh (100%), Cao đẳng Sư phạm Tiểu học (98,21%), Sư phạm âm nhạc (87,5%)… Các ngành đào tạo của trường đang đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực của các cơ quan, doanh nghiệp. Những năm qua, nhiều cựu SV nắm giữ những trọng trách quan trọng trong các khách sạn - nhà hàng và công ty lữ hành.  


Mùa tuyển sinh năm 2021, trường có nhiều chuyên ngành đào tạo cho thí sinh lựa chọn. Nhà trường tuyển sinh 18 chuyên ngành ở trình độ đại học như: Sư phạm Toán, Sư phạm Vật lý (Khoa học tự nhiên), Sư phạm giáo dục tiểu học, Hóa học (Hóa dược - Sản phẩm thiên nhiên), Sinh học ứng dụng (Nông nghiệp công nghệ cao), Sinh học ứng dụng (Dược liệu), Sư phạm Ngữ văn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh (Khách sạn - Nhà hàng), Việt Nam học (Văn hóa du lịch), Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh Du lịch), Văn học (Văn học - Báo chí, Truyền thông), Văn hóa học (Văn hóa  - Truyền thông)...

 
Thời gian xét tuyển đợt 1 theo lịch tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và xét tuyển bổ sung sau khi kết thúc đợt 1. Đối với các ngành đào tạo giáo viên, trường xét tuyển thẳng các học sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh, thành phố vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải nếu đáp ứng điều kiện: Ba năm học THPT chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tổ chức (chỉ xét tuyển các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại tỉnh Khánh Hòa).


Nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên


Cùng với việc mở rộng các ngành đào tạo, trường còn có nhiều chính sách ưu đãi đối với thí sinh trúng tuyển. Các SV thủ khoa, á khoa sẽ nhận được các suất học bổng học ngoại ngữ, Tin học; các voucher học nghiệp vụ chuyên ngành với tổng trị giá hơn 170 triệu đồng. Tất cả tân SV đều được miễn phí 1 khóa học cơ bản (2 tín chỉ) các môn nghệ thuật tự chọn gồm: Hội họa, Thanh nhạc, Khiêu vũ, Múa, Nhiếp ảnh… SV ngành sư phạm sẽ được miễn học phí và nhận tiền sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định. Ngoài ra, còn có nhiều suất học bổng tiếp sức đến trường của các tổ chức, doanh nghiệp cho tân SV.


Bên cạnh đó, nhà trường đang có văn bản báo cáo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn tổ chức tuyển sinh các ngành nghệ thuật trình độ cao đẳng và trung cấp. Năm học này, nhà trường miễn lệ phí ký túc xá cho SV năm đầu tiên (1,4 triệu đồng/năm) của 8 chuyên ngành.


THANH TRÚC