06:03, 20/03/2021

Tiếng Hàn chính thức là môn xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học

Bộ GD-ĐT quyết định tiếng Hàn là một trong 7 môn ngoại ngữ được đăng ký dự thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và có thể sử dụng để xét tuyển ĐH.
 

Bộ GD-ĐT quyết định tiếng Hàn là một trong 7 môn ngoại ngữ được đăng ký dự thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và có thể sử dụng để xét tuyển ĐH.

 

Bổ sung thêm môn tiếng Hàn để xét tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển ĐH
Bổ sung thêm môn tiếng Hàn để xét tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển ĐH

 

Bộ GD-ĐT chính thức bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký dự thi môn tiếng Hàn để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, trình độ đại học năm 2021.
 
Để tạo điều kiện cho các thí sinh lựa chọn môn tiếng Hàn được sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non, trình độ đại học năm 2021, Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà trường rà soát, quyết định việc bổ sung mã tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Hàn để xét tuyển vào các ngành nghề đào tạo, bảo đảm theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.
 
Theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26-5-2020 của Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần là vật lý, hóa học, sinh học); 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần là lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).
 
Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong 6 thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức hoặc tiếng Nhật.
 
Với quy định mới của Bộ GD-ĐT về việc bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi, từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh sẽ có 7 thứ tiếng để lựa chọn khi đăng ký dự thi ngoại ngữ.
 
Về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, theo Bộ GD-ĐT, nội dung thi năm nay của các môn chủ yếu ở lớp 12 thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Thí sinh đăng ký tối thiểu 4 môn thi, bài thi để xét công nhận tốt nghiệp. Kết quả kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh.
 
Các trường đại học, cao đẳng cũng có thể sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để tuyển sinh. Thí sinh vẫn thực hiện cách thức đăng ký như năm 2020, tức là đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng đồng thời cùng một thời điểm. Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh vẫn được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.
 
Theo An ninh Thủ đô