09:02, 16/02/2021

Ngày 17-2, học sinh Khánh Hòa đi học trở lại sau Tết, văn bản nghỉ học là giả mạo

Sáng 16-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 

Sáng 16-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đó, như lịch đã thông báo, ngày 17-2-2021 (mùng 6 Tết) học sinh, học viên toàn tỉnh Khánh Hòa đi học bình thường. Sở yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động tập trung tại cơ sở giáo dục như: chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm… cho đến khi có thông báo mới.

 

Học sinh Khánh Hòa đi học bình thường từ ngày 17-2 (mùng 6 Tết Tân Sửu).
Học sinh Khánh Hòa đi học bình thường từ ngày 17-2 (mùng 6 Tết Tân Sửu).
 
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng các Phòng Giáo dục và Đào tạo và Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc tiếp tục quán triệt và chủ động triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 
Yêu cầu nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn - Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” của ngành Y tế, không chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
 
Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại các cơ sở giáo dục theo Hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng, bổ sung dụng cụ rửa tay, sát khuẩn (chậu rửa, xà phòng dung dịch sát khuẩn...) tại cơ sở giáo dục. 
 
Các cơ sở giáo dục nắm danh sách nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên có đi tham quan, du lịch ngoài tỉnh trong kỳ nghỉ Tết để thuận tiện trong việc điều tra dịch tễ khi cần thiết.
 
Các trường cần chủ động có phương án tổ chức dạy học phù hợp trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, không thể tổ chức dạy học tập trực tiếp. Trong thời điểm hiện nay, khuyến khích các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học song song vừa trực tiếp, vừa trực tuyến.
 
Khi tổ chức hội nghị, hội họp nhiều người, phải đảm bảo khoảng cách an toàn. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết. Khuyến khích giải quyết công việc qua môi trường điện tử.
 
Tiếp tục triển khai nghiêm túc việc tự kiểm tra, đánh giá an toàn Covid- 19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
 
 
Thông tin nghỉ học là giả mạo 
 
 
* Trong sáng 16-2, trên mạng xã hội lan truyền văn bản về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17-2 đến hết tháng 2-2021 để phòng chống dịch bệnh Covid-19; Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa khẳng định văn bản này là giả mạo, học sinh toàn tỉnh vẫn đi học bình thường sau Tết như lịch đã thông báo. 
 
 
K.D