04:11, 09/11/2020

Hơn 700 học sinh tiểu học được truyền thông về phòng chống đuối nước

Ngày 9-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà phối hợp với trường Tiểu học Tân Lập 1 (TP.Nha Trang) tổ chức buổi truyền thông phòng, chống và sơ cấp cứu tai nạn đuối nước cho hơn 700 em học sinh tại trường.

 

Ngày 9-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà phối hợp với trường Tiểu học Tân Lập 1 (TP. Nha Trang) tổ chức buổi truyền thông phòng, chống và sơ cấp cứu tai nạn đuối nước cho hơn 700 học sinh tại trường.

 

Học sinh thực hiện cách di chuyển đúng nạn nhân bị đuối nước
Học sinh thực hiện cách di chuyển nạn nhân bị đuối nước

 

Tại buổi truyền thông, thông qua phương thức hỏi - đáp, học sinh được tìm hiểu về các tai nạn đuối nước; nguy hiểm của tai nạn này đối với tính mạng và sức khoẻ; cách phòng chống như thế nào. Đặc biệt, các em được tuyên truyền, hướng dẫn cách xử trí khi gặp một trường hợp tai nạn đuối nước, nhất là tuyệt đối không được nhảy xuống cứu người mà phải nhanh chóng tìm người lớn để trợ giúp. Song song đó, các em được thực hành các phương pháp di chuyển đúng cách nạn nhân bị đuối nước; hô hấp nhân tạo; xử trí các dị vật trong miệng nạn nhân đuối nước (nếu có); cách mặc áo phao đúng cách…

 

Hướng dẫn học sinh mặc áo phao đúng cách
Hướng dẫn học sinh mặc áo phao đúng cách

 

Dịp này, Công ty TNHH Thương mại sản xuất Vững Phát (TP. Hồ Chí Minh) tặng 25 áo phao cho trường Tiểu học Tân Lập 1.
 

 

Tặng áo phao cho trường Tiểu học Tân Lập 1
Tặng áo phao cho trường Tiểu học Tân Lập 1

 

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà đã phối hợp với các trường học tiểu học tổ chức hơn 10 buổi tuyên truyền về nội dung trên cho các học sinh trong tỉnh.
 
C.Đan