10:08, 10/08/2020

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020: Dự kiến ngày 27-8 công bố điểm

Ngày 10-8, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 dự thi các bài thi cuối cùng là: Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ, khép lại một kỳ thi diễn ra trong bối cảnh khó khăn.

Ngày 10-8, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự thi các bài thi cuối cùng là: Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ, khép lại một kỳ thi diễn ra trong bối cảnh khó khăn.


Đề thi vừa sức


Năm nay, do mỗi thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp nên kỳ thi rút ngắn chỉ còn 2 ngày. Tỷ lệ thí sinh dự thi bài thi Khoa học xã hội nhiều hơn so với bài thi Khoa học tự nhiên. Đa số thí sinh nhận định đề vừa sức, bám sát chương trình THPT và nội dung đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tinh giản. Đối với đề thi Địa lý, thí sinh sử dụng tốt Atlat và nhận biết biểu đồ thì không khó để đạt điểm trung bình trở lên. Đề Giáo dục công dân đặt ra nhiều câu hỏi yêu cầu xử lý tình huống gần với thực tiễn nên thí sinh dễ lấy điểm. Đề Lịch sử được đánh giá là có phần khó hơn. Đối với bài thi Khoa học tự nhiên, phần kiến thức cơ bản chiếm khoảng 60 - 70%, ngoài ra có một số câu hỏi có tính phân loại...

 

Các thí sinh trao đổi sau buổi thi Ngoại ngữ.

Các thí sinh trao đổi sau buổi thi Ngoại ngữ.


Thí sinh Phạm Minh Quân - Trường THPT Hoàng Văn Thụ, TP. Nha Trang dự thi bài thi Khoa học tự nhiên cho biết: “Em thấy không khó để đạt điểm 7, 8, nhưng để đạt điểm tuyệt đối thì không dễ. Đề thi Vật lý có một số câu khó. Em nghĩ mình chỉ được khoảng 7 điểm”. Thi xong môn thi cuối cùng là Tiếng Anh, thí sinh Hoàng Đỗ Minh Châu - Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, TP. Nha Trang cho biết: “Em thấy đề thi sát với cấu trúc và đề minh họa của Bộ GD-ĐT. Với đề này, em thấy khả năng tốt nghiệp là dư, còn điểm cao thì không dễ đạt được”.


Đảm bảo an toàn để chấm thi


Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh cho biết, trong tình hình dịch bệnh Covid-19, kỳ thi cơ bản đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đặc biệt là việc đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ tham gia công tác thi. Các thí sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi để có tâm lý thoải mái, tập trung làm bài, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành: Giáo dục, Công an, Y tế..., kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Đối với các thí sinh có liên quan đến yếu tố dịch tễ phải dự thi đợt 2, sở đã tập hợp danh sách gửi Bộ GD-ĐT và sẽ tổ chức kỳ thi đợt 2 phù hợp khi có hướng dẫn của bộ, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.


Chiều 10-8, sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, Sở GD-ĐT tiếp tục phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an toàn trong công tác giám sát, bảo vệ bài thi và chấm thi. Sở đã lắp đặt 13 camera an ninh giám sát, ghi hình 24 giờ/ngày các hoạt động tại các phòng chứa bài thi và phòng chấm thi. Theo kế hoạch, ngày 27-8 sẽ công bố kết quả thi, trước ngày 30-8 hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp. Từ ngày 27-8 đến hết ngày 5-9, các đơn vị sẽ nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Tùy thuộc vào số lượng bài thi cần phúc khảo, sở sẽ thành lập ban phúc khảo bài thi tự luận và ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm với thành phần và số lượng theo quy định. Thời gian phúc khảo từ ngày 8-9 đến 14-9. Trước ngày 18-9 sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo.


H.NGÂN


 



Đối với bài thi Khoa học xã hội, môn Lịch sử vắng 27 thí sinh (trong đó có 5 em thi đợt 2) trên tổng số 7.087 thí sinh đăng ký dự thi; môn Địa lý vắng 24 thí sinh (4 em thi đợt 2) trên tổng số 6.957 thí sinh đăng ký dự thi; môn Giáo dục công dân vắng 14 thí sinh (3 em thi đợt 2) trên tổng số 5.489 thí sinh đăng ký dự thi. Có 1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (cơ sở 2), TP. Nha Trang đang làm bài thi Khoa học xã hội thì bị sự cố sức khỏe, phải cấp cứu ở bệnh viện.


Đối với bài thi Khoa học tự nhiên, môn Vật lý vắng 17 thí sinh (9 em thi đợt 2) trên tổng số 5.992 thí sinh đăng ký; môn Hóa học vắng 17 thí sinh (9 em thi đợt 2) trên tổng số 5.994 thí sinh đăng ký; môn Sinh học vắng 11 thí sinh (7 em thi đợt 2) trên tổng số 5.922 thí sinh đăng ký.


Đối với bài thi Ngoại ngữ, môn Tiếng Anh vắng 26 thí sinh (11 em thi đợt 2) trên tổng số 11.436 thí sinh đăng ký. Tại điểm thi Khánh Sơn, có 2 thí sinh được bố trí thi ở phòng thi dự phòng do thân nhiệt cao trên 38 độ. Môn Tiếng Trung có 6 thí sinh dự thi, Tiếng Pháp có 39 thí sinh dự thi (vắng 0).