Ngày 25-8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về tổng kết năm học 2019-2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021 cấp tiểu học.
Ngày 25-8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về tổng kết năm học 2019-2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021 cấp tiểu học.
Năm học 2019-2020, cả nước có hơn 14.900 trường tiểu học, với hơn 8,7 triệu học sinh, 403.000 giáo viên, bình quân 31 học sinh/lớp và 1,41 giáo viên/lớp. Toàn ngành đã duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia, rà soát và quy hoạch hợp lý mạng lưới trường lớp.
Ngành cũng đã tập trung các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021 như: tăng cường cơ sở vật chất, chuẩn bị đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng cho giáo viên, lựa chọn sách giáo khoa lớp 1, biên soạn và thẩm định tài liệu giáo dục địa phương. Cũng trong năm học mới, cấp tiểu học tập trung đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ, Tin học; tăng cường hoạt động trải nghiệm; tăng cường giáo dục toàn diện cho học sinh; đổi mới công tác quản lý và phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý…
Toàn tỉnh hiện có 195 trường có học sinh tiểu học với hơn 105.300 học sinh, trong đó có 194 trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày. Tỷ lệ giáo viên/lớp là 1,45. Có 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó trên chuẩn là 96%.
K.D