09:05, 29/05/2020

Vụ Giáo dục Đại học tập huấn phần mềm tuyển sinh

Ngày 29-5, tại Trường Đại học Nha Trang, Vụ Giáo dục Đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn phần mềm Nghiệp vụ tuyển sinh và phần mềm Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ. 

Ngày 29-5, tại Trường Đại học Nha Trang, Vụ Giáo dục Đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tập huấn phần mềm Nghiệp vụ tuyển sinh và phần mềm Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ. Gần 400 đại biểu là lãnh đạo phòng và cán bộ công nghệ thông tin trực tiếp xử lý phần mềm tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng tham gia. 

 

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học phát biểu tại buổi tập huấn.
Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học phát biểu tại buổi tập huấn.
 
Các đại biểu đã được được nghe triển khai quy chế tuyển sinh và các điểm mới đáng lưu ý của kỳ tuyển sinh năm 2020. Đồng thời thực hành chạy thử nghiệm các phần mềm để khai báo đề án tuyển sinh của trường. 

 

Gần 400 đại biểu đến từ các trường tham gia tập huấn.
Gần 400 đại biểu đến từ các trường tham gia tập huấn.
 
Năm 2020, các địa phương chủ trì tổ chức thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT ra đề thi. Kỳ tuyển sinh đại học năm 2020 cơ bản giữ ổn định. Các trường có thể sử dụng kết quả thi để làm căn cứ xét tuyển. Các trường tự chủ và chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh; Bộ GD-ĐT hỗ trợ về cơ sở dữ liệu, đăng ký xét tuyển và quy trình lọc ảo đợt 1.
 
Bộ lưu ý các trường công khai đầy đủ thông tin tuyển sinh các loại hình đào tạo của năm thông qua đề án tuyển sinh chung; công bố trên trang thông tin điện tử của trường. Bộ GD-ĐT tiếp nhận đề án phục vụ công tác hậu kiểm. Công tác tuyển sinh kéo dài đến hết tháng 2-2021… 
 
K.D