11:05, 22/05/2020

Công bố dự thảo quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 để lấy ý kiến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để lấy ý kiến.


Dự thảo nêu mục đích kỳ thi là đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục cấp THPT, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi để tuyển sinh. Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp tự chọn. Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên phải thi 3 bài thi (không có bài thi Ngoại ngữ); song có thể dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp (thí sinh tự do) được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng. Hình thức thi như năm trước; nội dung đề nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là lớp 12 (đã được tinh giản). Kỳ thi giao cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì. Cán bộ, giảng viên trường đại học sẽ không tham gia tổ chức coi thi, chấm thi như năm 2019. Cách tính điểm tốt nghiệp giống như năm trước, trong đó, điểm thi chiếm 70%, điểm trung bình cả năm lớp 12 chiếm 30%.


V.A