10:04, 09/04/2020

Đảm bảo an toàn cho trẻ trong dịch Covid-19

Đây là một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại văn bản về việc bảo đảm an toàn và phòng, chống bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Đây là một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tại văn bản về việc bảo đảm an toàn và phòng, chống bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non.


Bộ GD-ĐT yêu cầu, trong thời gian trẻ em chưa đến trường, các sở GD-ĐT nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ trẻ và người trực tiếp chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ hoạt động vui chơi tại nhà. Bộ cũng đề nghị phụ huynh theo dõi các kênh truyền hình VTV1 vào thời gian 20 giờ 5 phút và VTV7 vào các thời gian 9 giờ và 20 giờ hàng ngày để được hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ hoạt động vui chơi, học tập. Cung cấp, hướng dẫn phụ huynh sử dụng cuốn “Cẩm nang hỗ trợ cha mẹ trẻ em nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe” và “Cùng con phát triển toàn diện” do Bộ GD-DT ban hành năm 2019…


T.V