10:04, 06/04/2020

Kiểm soát việc học sinh tự học qua mạng

Đây là một trong những nội dung vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về việc dạy học trên Internet đối với cấp tiểu học. 
 

Đây là một trong những nội dung vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về việc dạy học trên Internet đối với cấp tiểu học. 
 
Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học có phương án duy trì liên lạc thường xuyên giữa nhà trường và gia đình; giữa giáo viên với học sinh; chỉ đạo tổ trưởng chuyên môn, giáo viên bộ môn biên soạn nội dung ôn tập theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, tuyệt đối không biên soạn nội dung trên chuẩn và bằng nhiều hình thức như: hệ thống câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra... Nội dung ôn tập phải được tổ khối chuyên môn trao đổi, thống nhất chung theo trường; hiệu trưởng tổ chức kiểm duyệt các nội dung trên do tổ chuyên môn đề xuất. Bên cạnh đó, các trường tiếp tục quản lý, hướng dẫn học sinh tự ôn bài, kiểm tra, sửa bài qua mạng; tuyệt đối không tổ chức dạy thêm và tránh tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc trao đổi trực tiếp. Các trường cũng cần khuyến cáo phụ huynh theo dõi thời gian học sinh sử dụng các thiết bị điện tử để tự học sao cho hợp lý, hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến thị lực của các em về sau. Đồng thời, kiểm soát việc sử dụng thiết bị phục vụ việc học tập, tránh tình trạng các em học xong tranh thủ chơi game hoặc vào các trang web không lành mạnh...
 
K.D