10:10, 25/10/2019

Hội thảo về kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Ngày 25-10, tại Trường Đại học Nha Trang, Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục Đại học trên thế giới và ở Việt Nam". Gần 250 đại biểu là cán bộ quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia giáo dục, giảng viên ở các viện nghiên cứu, trường Đại học, cao đẳng trong cả nước tham dự.

Ngày 25-10, tại Trường Đại học (ĐH) Nha Trang, Hiệp hội các trường ĐH, cao đẳng Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục ĐH trên thế giới và ở Việt Nam”. Gần 250 đại biểu là cán bộ quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia giáo dục, giảng viên ở các viện nghiên cứu, trường ĐH, cao đẳng trong cả nước tham dự.

 

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.


Hội thảo đã nghe các báo cáo chuyên đề và thảo luận về: Chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo ĐH; quy trình tự đánh giá và đánh giá ngoài; chính sách, cơ chế và hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH… Ngoài ra, hội thảo còn có báo cáo của các chuyên gia đến từ tổ chức xếp hạng Times Higher Education (Anh quốc) về xếp hạng các trường ĐH trên thế giới và phân tích kết quả của các trường ĐH Việt Nam…


Hiện nay, cả nước có 5 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục với 346 kiểm định viên được cấp giấy chứng nhận; 123 trường ĐH, 5 trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trong nước; 7 cơ sở giáo dục ĐH đạt chất lượng kiểm định nước ngoài. Việc triển khai các hoạt động kiểm định chất lượng là yếu tố quan trọng nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng, năng lực của hệ thống giáo dục ĐH.


K.D