09:10, 24/10/2019

Cuộc thi Khoa học cấp tỉnh học sinh trung học: Diễn ra từ ngày 10 đến 12-12

Đây là thông tin vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo tới các phòng giáo dục và đào tạo, trường Trung học phổ thông về việc chuẩn bị tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020.

Đây là thông tin vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo tới các phòng giáo dục và đào tạo, trường THPT về việc chuẩn bị tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020.

 

Học sinh tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm học 2018 - 2019.

Học sinh tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm học 2018 - 2019.


Cuộc thi sẽ diễn ra tại Trường Đại học Nha Trang. Tại vòng thi theo từng nhóm lĩnh vực ở gian trưng bày, thí sinh chuẩn bị để trình bày tóm tắt về dự án và trả lời phỏng vấn của giám khảo (được sử dụng các hình ảnh, video clip trên máy tính xách tay để minh họa). Ở vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc gia (chỉ dành cho những dự án đạt giải nhất theo từng nhóm lĩnh vực có nguyện vọng xét chọn dự thi quốc gia), thí sinh trình bày tóm tắt dự án và trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Các gian trưng bày được giữ ổn định trong suốt thời gian dự thi để ban giám khảo chấm giải chính thức, các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ chấm giải đặc biệt và các học sinh, giáo viên tới tham quan.


Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 8 đến lớp 12, với 22 lĩnh vực. Dự án có thể của 1 học sinh hoặc nhóm 2 học sinh cùng đơn vị dự thi.


K.D