10:08, 21/08/2019

Đảm bảo an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học bằng dịch vụ xe ô tô đưa đón do nhà trường tổ chức.

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có văn bản triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học bằng dịch vụ xe ô tô đưa đón do nhà trường tổ chức.


Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh; yêu cầu các cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện đầy đủ quy định về ATGT đối với phương tiện, người lái; phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về ATGT đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị chấm dứt hợp đồng và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.


Duy Nhật