10:05, 14/05/2019

Phối hợp tổ chức tốt kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia

Sáng 14-5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019.

Sáng 14-5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019.


Hội nghị đã nghe báo cáo về những điểm mới đáng lưu ý và tình hình chuẩn bị của một số địa phương cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019. Bộ trưởng yêu cầu ban chỉ đạo thi cấp tỉnh phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể đến từng thành viên và có sự phối hợp tốt. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi về: nhân lực, cơ sở vật chất, tài chính, camera an ninh, giải pháp sẵn sàng ứng phó trước các tình huống phát sinh, quan tâm và không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn…


Năm 2019, Khánh Hòa tổ chức 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các trường: Đại học Tài chính Marketing, Đại học Nha Trang, Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận. Toàn tỉnh có trên 12.600 thí sinh đăng ký dự thi, 29 điểm thi với 529 phòng.


K.D