09:04, 27/04/2019

Sân chơi sôi động của giới trẻ

Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh vừa tổ chức Liên hoan các nhóm nhảy, ban nhạc học đường dành cho các sinh viên, học sinh THPT tham gia. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện phát triển năng khiếu cho các bạn trẻ, đồng thời tạo phong trào văn hoá, văn nghệ chung cho thanh thiếu niên toàn tỉnh.

Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Liên hoan các nhóm nhảy, ban nhạc học đường dành cho các sinh viên, học sinh THPT tham gia. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện phát triển năng khiếu cho các bạn trẻ, đồng thời tạo phong trào văn hoá, văn nghệ chung cho thanh thiếu niên toàn tỉnh.

 

Diễn ra trong 2 ngày vừa qua, Liên hoan nhóm nhảy, ban nhạc học đường khối các trường đại học, cao đẳng và THPT hết sức sôi nổi với sự tham gia của 28 nhóm nhảy, ban nhạc. Dù chỉ ở quy mô của các bạn trẻ trên ghế giảng đường, tuy nhiên không vì vậy mà liên hoan kém sức hấp dẫn.

 

Liên hoan diễn ra sôi động với nhiều tiết mục nhảy hiện đại
Liên hoan diễn ra sôi động với nhiều tiết mục nhảy hiện đại

 

Đến từ Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, 24 thành viên của nhóm nhảy Unicorn khuấy động không khí với màn flashmob đẹp mắt trên nền các bài nhạc nước ngoài quen thuộc như Doraemon, Handclap, Dreamteam. Em Nguyễn Nhật Cường, đại diện nhóm chia sẻ, nhóm đã từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng chỉ ở cấp trường, vì lần đầu tham gia giải cấp tỉnh nên phải tập dượt trước 1 tháng. "Là một trong hai đội đại diện trường tham gia liên hoan nên chúng em chuẩn bị khá kỹ, tuy nhiên vào vòng thi vẫn có nhiều đội chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp hơn. Qua cuộc thi em mới thấy cần phải luyện tập thêm nhiều nữa" - Cường chia sẻ.

 

Lắng đọng với màn hoà tấu ca khúc Careless whisper đến từ ban nhạc SVUKH
Lắng đọng với màn hoà tấu ca khúc Careless whisper đến từ ban nhạc SVUKH

 

Ở bảng thi của các nhóm đến từ khối trường đại học, cao đẳng, số lượng tham gia có phần nhỉnh hơn và phong phú về loại hình thể hiện. Mỗi màn biểu diễn lại đưa người xem đến với các cung bậc cảm xúc khác nhau. Khi khán giả chưa hết hào hứng với màn hiphop của nhóm nhảy đến từ Trường Cao đẳng Y tế khánh Hoà, ban nhạc SVUKH của Trường Đại học Khánh Hoà lại giúp không khí lắng xuống với màn hoà tấu ca khúc Careless whisper. Còn nhóm nhảy Bigshot của Trường Đại học Nha Trang lại thể hiện sự trẻ trung, năng động với màn nhảy hiện đại Burn up the dance. Ở bảng thi của các nhóm nhảy trường THPT, chiếm đa số là các tiết mục nhảy hiện đại, flashmob với các ca khúc nước ngoài sôi động.

 

Liên hoan không chỉ là sân chơi giao lưu mà còn là dịp để các bạn trẻ có cơ hội cọ xát, trau dồi kinh nghiệm cho mình. Dù có sự chuẩn bị kỹ càng, nhưng nhóm nhạc của bạn Hán Văn Khánh - sinh viên năm cuối chuyên ngành Thanh nhạc, khoa Nghệ thuật, Trường Đại học Khánh Hoà vẫn phải tiếc nuối vì không được giải cao trong cuộc thi do gặp trục trặc về nhạc cụ. Tuy nhiên, theo Khánh, chính nhờ những cuộc thi này mà Khánh và các bạn rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn. "Nhờ các cuộc thi ở cấp trường, quy mô nhỏ và vừa, mình mới tích luỹ thêm được để dần hoàn thiện khả năng của bản thân. Chính vì vậy, mình cùng một số bạn cùng khoa thường thành lập ban nhạc để đăng ký tham gia các cuộc thi nhằm trau dồi thêm kinh nghiệm" - Khánh chia sẻ.

 

Liên hoan là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê nghệ thuật
Liên hoan là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê nghệ thuật

 

Được biết, liên hoan được tổ chức định kỳ hàng năm, qua mỗi lần tổ chức, chất lượng các nhóm nhảy, ban nhạc dự thi càng được nâng lên, trở thành sân chơi quen thuộc của các bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, thông qua hoạt động này, các đoàn viên, sinh viên, học sinh sẽ có thêm sân chơi giao lưu niềm đam mê nghệ thuật, giao lưu văn hóa lẫn nhau. Từ đó, thể hiện nét đẹp của thế hệ trẻ bằng lối sống văn hóa, thể lực tốt, tích cực học tập, sáng tạo, xung kích, tình nguyện và hội nhập, tham gia tích cực vào sự nghiệp dựng xây quê hương đất nước.

 

"Cùng đó, các hoạt động phong trào như liên hoan các nhóm nhảy sẽ tạo tiền đề tốt để các hội, nhóm tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ hưởng ứng các hoạt động chung của tỉnh như dịp Festival biển sắp sửa diễn ra" - anh Nam nói.

 

HẠ PHONG

 


 

Kết thúc liên hoan, ban tổ chức đã đã trao giải A cho các đơn vị: Đoàn trường Đại học Nha Trang, Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (khối đại học, cao đẳng); Đoàn trường THPT Phạm Văn Đồng, Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ (khối THPT). Ngoài ra, Ban tổ chức trao 4 giải B, 11 giải C và 9 giải phong cách cho các nhóm nhảy, ban nhạc.