09:03, 21/03/2019

Còn nhiều học sinh đi xe máy đến trường

Đây là một trong những nội dung tại báo cáo sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I/2019 vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo gửi Ban An toàn giao thông tỉnh.

Đây là một trong những nội dung tại báo cáo sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I/2019 vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo gửi Ban An toàn giao thông tỉnh.


Các trường hợp học sinh (HS) đi xe máy đến trường chủ yếu gửi xe ở nhà dân, gây khó khăn cho công tác quản lý của các trường. Sở đã đề nghị các ngành liên quan phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho HS, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với HS vi phạm trật tự ATGT. Bên cạnh đó, đề nghị Ban ATGT phối hợp với UBND các cấp chỉ đạo cho các cụm dân cư, tổ dân phố thông báo cho nhân dân địa phương mình biết và ký cam kết không cho con em sử dụng xe máy đến trường khi không có giấy phép lái xe, chưa đủ độ tuổi theo quy định. Đồng thời, vận động, nhắc nhở các hộ gần trường học không tham gia trông giữ xe mô tô, xe máy của HS. Sở cũng đề nghị công an địa phương thông báo danh sách HS vi phạm luật giao thông để sở và các đơn vị, trường học xử lý.


V.A