04:11, 16/11/2018

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 16-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và khen thưởng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm 2018. 

Sáng 16-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và khen thưởng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm 2018. Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.
 
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, năm qua, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Khánh Hòa, sự ủng hộ, chia sẻ của toàn xã hội và đặc biệt là sự tâm huyết, nỗ lực của các nhà giáo, các nhà quản lý giáo dục, chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp tiếp tục tăng; mô hình trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm tiếp tục triển khai có hiệu quả.

 

Ông Trần Sơn Hải trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho Sở GD-ĐT.
Ông Trần Sơn Hải trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho Sở GD-ĐT.

 

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018, Khánh Hòa đạt 20 giải, tăng cả về số lượng và chất lượng so với năm 2017. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, thi, đánh giá học sinh phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học được thực hiện hiệu quả, tích cực…
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Sơn Hải đánh giá, sự nghiệp giáo dục của Khánh Hòa có những chuyển biến đáng kể. Ông yêu cầu, thời gian tới, cần tập trung quyết tâm làm chuyển biến chất lượng, đổi mới giáo dục một cách căn bản, toàn diện, thực chất. Ngành GD-ĐT chủ động, tiếp tục đổi mới công tác quản lý, củng cố đội ngũ nhà giáo, trước hết là nâng cao hiệu quả việc bồi dưỡng và tự bồi dưỡng…  

 

Ông Trần Sơn Hải tặng cờ thi đua cho các tập thể.
Ông Trần Sơn Hải tặng cờ thi đua cho các tập thể.
 
 
Ghi nhận những nỗ lực của ngành GD-ĐT Khánh Hoà trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm 2018, Bộ GD-ĐT đã tặng cờ thi đua cho 5 tập thể; tặng bằng khen cho Sở GD-ĐT cùng 6 tập thể và 11 cá nhân. Sở GD-ĐT cũng khen thưởng 28 cá nhân tiêu biểu. 
 
T.MAI